Bộ trưởng Cao Đức Phát: Hải sản đánh bắt từ 20 hải lý trở ra đều ăn được

10/05/2016 20:22 GMT+7

Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết, "hải sản đánh bắt từ 20 hải lý trở ra đều ăn được, người dân không nên lo ngại".

Ngày 10.5, Bộ trưởng Bộ NN- PTNT Cao Đức Phát cùng đoàn công tác của Bộ NN- PTNT) đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cá chết hàng loạt trong thời gian gần đây tại vùng biển Thừa Thiên - Huế.
Tại Cảng cá Thuận An (H. Phú Vang), Bộ trưởng Bộ NN- PTNT Cao Đức Phát và lãnh đạo tỉnh đã tiếp xúc trực tiếp với ngư dân, các chủ tàu dịch vụ thu mua hải sản xa bờ, các hộ nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại.
“Hải sản đánh bắt từ 20 hải lý trở ra đều ăn được, người dân không nên lo ngại. Các bộ, ngành cũng đã quan trắc môi trưởng nước biển, mẫu cá đều cho kết quả an toàn”, Bộ trưởng Cao Đức Phát nói.
Bộ trưởng Bộ NN- PTNT Cao Đức Phát cũng đánh giá cao sáng kiến của tỉnh Thừa Thiên - Huế trong việc kiểm định và cấp giấy chứng nhận hải sản an toàn làm cơ sở, điều kiện để người dân yên tâm sử dụng. Các sở, ngành liên quan của tỉnh cần phát huy cách làm này.
Trả lời các kiến nghị của người dân, Bộ trưởng Cao Đức Phát thông tin, Chính phủ đã có chủ trương, chỉ đạo hệ thống ngân hàng khoanh nợ, giãn nợ, hỗ trợ lãi suất… cho dân. Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng vừa ký Quyết định số 772 QĐ-TTg, ngày 9.5.2016 về việc hỗ trợ khẩn cấp cho người dân bị ảnh hưởng do hiện tượng hải sản chết bất thường. Với các hộ nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại sẽ được hỗ trợ giống để tiếp tục thả nuôi; khi tái nuôi người dân cần phối hợp với cơ quan chức năng, cán bộ để được tư vấn, hướng dẫn quy trình, kỹ thuật nuôi an toàn, hiệu quả...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.