Bộ trưởng Đinh La Thăng: 'Ghế của ông lung lay rồi đấy'

27
(TNO) Kiểm tra thực tế thi công tuyến đường Võ Nguyên Giáp (Hà Nội) sáng nay 8.11, Bộ trưởng Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng đã phê bình ghiêm khắc ông Nguyễn Thanh Vân, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 85.

Có mặt tại công trường để kiểm tra thi công tuyến đường Võ Nguyên Giáp (đường Nhật Tân – Nội Bài) sáng nay, hàng chục người đân xã Nguyên Khê, huyện  Đông Anh đã vây quanh ông Thăng để kiến nghị làm hầm chui qua tuyến đường.

 Bộ trưởng Đinh La Thăng: 'Ghế của ông lung lay rồi đấy'  - ảnh 1
Hàng chục người dân Đông Anh vây kín Bộ trưởng Thăng bày tỏ
khó khăn - Ảnh: Đ.Loan

Theo người dân địa phương, đường Nhật Tân - Nội Bài đã xóa lối ra cánh đồng của bà con thôn Sơn Du. Trong khi đó, chủ đầu tư đã xây dựng hầm chui trên địa bàn thôn Khê Nữ, khiến người dân đi làm đồng phải đi vòng cách đó 2-3km. Một nông dân cho biết, ông không thể dắt trâu qua đường gom dài mấy km, đi bộ từ nhà thì đến trưa mới ra cánh đồng. “Bộ trưởng cứu chúng tôi với”, một người dân nói.

Đại diện Ban quản lý dự án 85 cho biết, tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài đã được bổ sung 2 hầm chui dân sinh phục vụ người dân đi lại. Nhưng nếu bố trí thêm một hầm tại thôn Sơn Du sẽ rất gần với hầm chui thôn Khê Nữ và ảnh hưởng nền đường Nhật Tân - Nội Bài hiện tại. Tiếp nhận phản ánh của bà con nông dân, ông Thăng khẳng định chậm nhất cuối tuần (12.11) sẽ hoàn tất hầm chui thôn Khê Nữ để bà con đi lại phục vụ sản xuất.

Bộ trưởng Thăng cũng nghiêm khắc cảnh cáo ông Nguyễn Thanh Vân, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 85 vì không bám sát công trường, phối hợp với địa phương kém, trong khi hầu hết lỗi tại chủ đầu tư chứ không phải do chính quyền địa phương hay người dân.

“Ghế của ông đang lung lay rồi đấy. Chỉ có hiệu quả công việc cao thì mới giữ được ông Vân ở lại vị trí tổng giám đốc”, ông Thăng cảnh báo. Ông Trần Xuân Sanh, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình được giao trực tiếp xuống công trường để điều hành dự án. Ngoài ra, ban quản lý cũng nhận được chỉ đạo phải nhanh chóng đền bù cho 300 hộ dân vì thi công làm nứt nhà dân, nhưng lại đền bù chậm chạp và chưa thỏa đáng khiến người dân bức xúc, khiếu kiện.

>> Bộ trưởng Đinh La Thăng phê bình cấp dưới làm trái nguyên tắc
>> Hành khách nhắn tin cấp báo Bộ trưởng Đinh La Thăng vì bị 'bỏ rơi' ở sân bay
>> Đường Võ Nguyên Giáp tại Hà Nội có chiều dài 12 km

Mai Hà

Bình luận 27

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
lh

lh

Ông đang làm rất tốt công việc của mình.
Mai Thanh Toàn

Mai Thanh Toàn

Hy vọng được vậy cũng mừng\r
thiên

thiên

Câu "ghế của ông lung lay rồi đó" chẳng có kí lô nào so với câu "rà vô là nhốt liền" của bác Bá Thanh trước khi vào Ban nội chính trung ương chống tham nhũng nhưng rồi còn mấy ai nhớ....?
suthat

suthat

Chỉ là "thí" con chốt trong một "bàn cờ" của một "ván cờ" mà thôi các bác ạ!!!
Linh

Linh

"Ghế dựa" mà có lung lay nhưng cũng không dễ gì ngã đâu các bác, cùng lắm chuyển "ghế" ấy sang nơi khác là xong ngay.
Vân

Vân

Nói tóm lại một câu bất hữu, nói hoài cũng nhàm chán thôi: "Đụng đâu là dính đó, chỉ sợ không dám đụng, chưa đụng thì đã bị sờ gáy trước rồi làm sao dám đụng tới''
Chí

Chí

Luật nghiêm như Trung Quốc,Triều Tiên... mà người ta còn chưa sợ kìa các bác nói gì chuyện chuyển công tác, nhắc nhở, kiểm điểm, phê bình và tự phê bình... Nghe riết chán mệt. Nói tóm lại là còn sai dài dài... Một căn bệnh trầm kha rồi các bác ơi!
Tình Phạm

Tình Phạm

Ông Nguyễn Thanh Vân đi khảo sát bằng xe ô tô chứ không đi bằng xe trâu nên đâu biết nỗi khổ của người dân
Trang Cong Dinh

Trang Cong Dinh

Cá cái gì cũng cá, Nguyễn Thanh Vân sẽ không lung lay ghế tổng giám đốc dự án 85. Văn hóa của chúng ta là "chuyển công tác" là biện pháp cuối cùng!
Nguyễn Thị Gái

Nguyễn Thị Gái

Chúng ta hãy put an end/chấm dứt cái văn hóa "chuyển công tác đi", nó làm khổ chúng ta chưa đủ sao? Cá với cược gì, hãy nói không với nó.
Phong Vũ

Phong Vũ

Nói với làm có khi là 2 đường thẳng song song, không bao giờ gặp nhau.
Nguyễn

Nguyễn

Làm tốt là không để sự cố xảy ra, chứ không phải làm tốt là để xảy ra rồi khắc phục. Thông cảm với ông Bộ trưởng trong bối cảnh ngành GTVT quá nhiều tiêu cực nhưng trong một hai năm nữa mà còn nghe những câu chuyện tương tự thì đến lúc ghế của ông cũng lung lay!
anh minh

anh minh

Đa số cán bộ của chúng ta làm việc "nhiệt tình vì dân vì nước đấy" nhưng kém thông minh thành ra chậm trễ... Nên châm chước, hi vong...
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Xưởng chứa dầu nhớt bị thiêu rụi sau vụ hỏa hoạn /// ẢNH: TRẦN TIẾN

Cháy lớn ở nhà xưởng chứa dầu nhớt

Ngọn lửa bùng phát kèm theo tiếng nổ lớn từ một xưởng chứa dầu nhớt trên đường Nhị Bình 5 (H.Hóc Môn, TP.HCM) rồi cháy lan sang các nhà xưởng kế bên. Ước tính thiệt hại sau vụ hỏa hoạn lên đến hàng tỉ đồng.
Sạt lở QL91 đoạn qua ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ, H.Châu Phú, An Giang  /// ẢNH: ĐÌNH TUYỂN

Bất an vì sạt lở bủa vây

Vùng đồng bằng sông Cửu Long hiện có tổng cộng 564 điểm sạt lở với chiều dài trên 834 km; trong đó sạt lở bờ sông là 512 điểm với chiều dài 566 km, đe dọa cuộc sống của hàng vạn người dân.
Đoạn Quốc lộ 91 bị sạt lở xuống sông Hậu trong ngày 20.8 /// ẢNH: HỒNG HẢI

Chống sạt lở bằng cát không hiệu quả

Về nguyên nhân sạt lở tái diễn nhiều lần trên tuyến QL91, PGS-TS Lê Anh Tuấn, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu biến đổi khí hậu, Trường đại học Cần Thơ, lý giải đây là khu vực yếu nhất trong đoạn sông, có chiều ngang hẹp.