Bộ trưởng Đinh La Thăng 'trảm' nhà đầu tư dự án BOT quốc lộ 14 qua Đắk Lắk

7
(TNO) Sáng 5.7, Bộ trưởng Đinh La Thăng và đoàn công tác của Bộ GTVT đã kiểm tra tình hình thi công quốc lộ 14 qua các tỉnh Tây nguyên.

(TNO) Sáng 5.7, Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng và đoàn công tác của bộ này đã kiểm tra tình hình thi công quốc lộ 14 qua các tỉnh Tây nguyên.

 Bộ trưởng Đinh La Thăng 'trảm' nhà đầu tư dự án BOT quốc lộ 14 qua Đắk Lắk - ảnh 1
Bộ trưởng Đinh La Thăng nghe báo cáo tình hình thi công quốc lộ 14 qua Tây nguyên

Ông Lâm Văn Hoàng, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, đã báo cáo tiến độ, các vướng mắc của dự án BOT qua tỉnh Đắk Lắk (Km 1738+148 - Km 1763+610) do Liên danh Công ty Kinh doanh hàng xuất khẩu Quang Đức, Công ty cổ phần Đông Hưng Gia Lai và Công ty cổ phần Thủy điện Sê San 4A (đều ở tỉnh Gia Lai) làm chủ đầu tư.

Theo đó, dự án khởi công từ tháng 9.2013, dự kiến hoàn thành tháng 10.2014 nhưng đến nay mới đạt 8% giá trị hợp đồng, bằng 30,5% tiến độ được bộ phê duyệt. Nguyên nhân do năng lực của nhà đầu tư yếu kém, các biện pháp khắc phục không hiệu quả, đặc biệt là tranh chấp giữa nhà đầu tư với các đơn vị thi công về phương thức thanh toán, các khoản tạm ứng, tạm giữ... dẫn đến việc các nhà thầu đồng loạt "đình công".

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh hoàn tất các thủ tục chấm dứt hợp đồng BOT với nhà đầu tư này, tìm kiếm nhà đầu tư có đủ năng lực nhằm đảm bảo tiến độ nâng cấp, mở rộng toàn tuyến quốc lộ 14 theo kế hoạch.

Tin, ảnh: Ngọc Anh

>> Đề nghị giảm trừ gần 7 tỉ đồng tại dự án đường Hồ Chí Minh
>> Tiến độ thi công đường Hồ Chí Minh quá chậm
>> Nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây nguyên
>> Hàng trăm hành khách mắc kẹt trên đường Hồ Chí Minh do sạt lở

Bình luận

User
Gửi bình luận
Bình

Bình

Có quyền hạn trong tay mà không thực hiện đúng thì có tội với dân, với nước. Sao tôi thấy ông này chỉ "trảm" mấy ông ở công trường? Sao chưa thấy ông "trảm" ông GĐ sở GTVT nào hết vậy? Sao không "trảm" ông Thanh Tra GT nào vậy?
Dan

Dan

Đề nghị ông Thăng phải tổ chức cơ cấu lại toàn bộ nội các trong ngành GTVT chứ không thể cứ trảm lặt vặt mà toàn các quan chức đã bị bệnh trì trệ từ lâu rồi. ( sống chết mặc bay tiền thầy bỏ túi ).
mai

mai

Nhà đầu tư dự án BOT quốc lộ 14 qua Đắk Lắk đã quá kém khi điều hành nâng cấp tuyến đường huyết mạch này. Lẽ ra bộ trưởng phải can thiệp sớm, cũng may là chưa quá muộn để gấp rút tổ chức và điều hành lại dự án sao cho hiệu quả để tuyến đường sớm đi vào hoạt động.
Trương Tài Đức

Trương Tài Đức

Trước khi các dự án được triển khai thì đều có tổ chức đầu thầu và lựa chọn nhà thầu cả! Nhưng không biết vì sao đến khi thi công lại phát hiện là nhà thầu không đủ năng lực nhỉ?
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm