Bộ trưởng kiểm tra đột xuất việc tổ chức lễ hội

26/02/2015 18:52 GMT+7

(TNO) Thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư và Công điện của Thủ tướng về công tác quản lý lễ hội năm 2015, ngay những ngày đầu xuân mới Ất Mùi, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã trực tiếp đi thị sát, kiểm tra công tác tổ chức Lễ hội tại một số địa phương.

(TNO) Thực hiện Chỉ thị của Ban bí thư và Công điện của Thủ tướng về công tác quản lý lễ hội năm 2015, ngay những ngày đầu xuân mới Ất Mùi, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã trực tiếp đi thị sát, kiểm tra công tác tổ chức Lễ hội tại một số địa phương.

le-hoiBộ trưởng Hoàng Tuấn Anh vui vẻ trò chuyện với du khách dự lễ hội - Ảnh: Liêm Nguyễn
Trong sáng nay 26.2, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đã kiểm tra “đột xuất” việc tổ chức Lễ hội tại tỉnh Ninh Bình, gồm Lễ hội tại Di tích đền thờ Vua Đinh - Vua Lê, Khu Du lịch văn hóa tâm linh chùa Bái Đính và Quần thể khu du lịch Tràng An. Việc kiểm tra tập trung ở công tác tổ chức, đón tiếp du khách, vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các lễ hội…
Qua khảo sát thực tế và lắng nghe ý kiến của cán bộ, nhân dân tại các điểm đến tổ chức lễ hội, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã ghi nhận những ưu điểm, kết quả bước đầu đạt được của tỉnh Ninh Bình trong quản lý và tổ chức lễ hội. Đáng chú ý, qua kiểm tra cho thấy, dịp lễ hội năm nay đã giảm hẳn hiện tượng du khách bỏ tiền lẻ vào tượng phật, lượng người ăn xin cũng giảm hẳn...
le-hoiBộ trưởng lắng nghe ý kiến nhận xét của người dân về lễ hội - Ảnh: Liêm Nguyễn
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết đặc biệt ấn tượng khi nhiều du khách chia sẻ với ông họ biết đến Ninh Bình “thông qua sự kiện đón Bằng của UNESCO ghi danh Quần thể danh thắng Tràng An”. Theo Bộ trưởng, Ninh Bình cần nắm bắt thời cơ này để giới thiệu, quảng bá những giá trị tiêu biểu của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể Danh thắng Tràng An; những tiềm năng du lịch của tỉnh. Bộ trưởng cũng lưu ý tỉnh Ninh Bình cần tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý kịp thời mọi tình huống có thể xảy ra trong lễ hội. Ban quản lý các khu di tích không được để các linh vật ngoại lai, hiện vật lạ không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam xuất hiện trong các khu di tích, khu thờ tự, đảm bảo tính nguyên trạng của di tích theo đúng luật Di sản văn hoá. Bên cạnh đó, xử lý triệt để, không được để diễn ra tình trạng đổi tiền lẻ ở các khu di tích, lễ hội. Không được để xảy ra các biến tướng, mê tín dị đoan trong khu vực di tích.
Ông Hoàng Tuấn Anh nhắc lại nội dung Công điện của Thủ tướng yêu cầu “Lãnh đạo các bộ, cơ quan, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công. Cán bộ, công chức không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ theo chức trách, nhiệm vụ được giao” và đề nghị lãnh đạo tỉnh Ninh Bình cũng như các địa phương khác cần thực hiện nghiêm công điện của Thủ tướng, chỉ đạo xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.