Bộ Y tế kêu gọi cộng đồng chung tay chống dịch Covid-19

Liên Châu
Liên Châu
28/03/2020 12:08 GMT+7

Trưa nay, 2 8.3 , Bộ Y tế đã ra lời kêu gọi cộng đồng chung tay chống dịch Covid-19 , sau khi phát hiện các ca dương tính virus SARS-CoV-2 (gây dịch Covid-19) tại Bệnh viện Bạch Mai.

Bộ Y tế kêu gọi chính quyền các địa phương và nhân dân thực hiện nghiêm những biện pháp mà Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo được áp dụng từ 0 giờ ngày 28.3. Đặc biệt ,người dân chỉ đi ra ngoài khi có việc thực sự cần thiết. Khi ra ngoài cần luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2 m với người gần nhất.
Bộ Y tế kêu gọi đồng bào và các bộ, ban, ngành, đoàn thể cùng chung tay phối hợp với ngành y tế đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Ai đến Bệnh viện Bạch Mai từ 12/3 cần làm 3 việc sau đề phòng virus corona

Thông điệp kêu gọi được đưa ra sau khi các cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện thêm 2 ca bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, vừa công bố sáng nay. Đã có gần 1.600 người tại Hà Nội được tìm kiếm do từng đến khám chữa bệnh tại bệnh viện này từ ngày 15 - 25.3.
Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện hạng đặc biệt thuộc Bộ Y tế, hàng ngày tiếp đón hàng ngàn người từ các địa phương đến khám chữa bệnh và học tập. 
Hiện tại, đã có 9 bệnh nhân Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, bao gồm: 2 nữ điều dưỡng (bệnh nhân 86 và 87), 2 bệnh nhân điều trị tại Khoa Thần kinh (bệnh nhân 133 và 161); 2 người thân tới chăm sóc bệnh nhân 161 (là bệnh nhân 162 và 163); con gái bệnh nhân 86; bệnh nhân 168 và 169 là 2 nhân viên đưa nước sôi của Công ty TNHH Trường Sinh, đơn vị cung cấp xuất ăn và nước sôi cho bệnh viện. Trong đó, các bệnh nhân 86,87, 162 và 163 là những người làm việc trong bệnh viện.

Tìm ra hàng ngàn người từng đến Bệnh viện Bạch Mai - ổ lây lan virus corona

Trong tuần qua, Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm hơn 5.000 nhân viên y tế, bệnh nhân và người lao động trong bệnh viện; đồng thời phong tỏa khu vực nhà ăn. Hai nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh có kết quả dương tính với SARS-COV-2 đã được đưa đi cách ly theo dõi sức khỏe.

"Nội bất xuất, ngoại bất nhập" được áp dụng nghiêm ngặt tại Bệnh viện Bạch Mai từ đầu giờ sáng nay, 28.3, sau khi có thêm 2 người tại bệnh viện này dương tính virus SARS-CoV-2

ẢNH TRẦN CƯỜNG

Đầu giờ sáng nay, Bệnh viện Bạch Mai đã ra thông báo khẩn khẩn thực hiện nghiêm ngặt nội bất xuất, ngoại bất nhập. Đây là biện pháp nhằm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 xâm nhập và lây lan. Trong bệnh viện hiện có khoảng 3.000 người là nhân viên y tế và bệnh nhân . 
Bộ Y tế đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những ai đã tới Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12.3 đến nay thực hiện ngay các biện pháp sau:
Liên lạc với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và trợ giúp.
Khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI (tải về điện thoại di động từ ncovi.vn). Những người không có điện thoại di động có thể khai báo trực tuyến trên trang web tokhaiyte.vn. Thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe của mình để được trợ giúp.
Tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà riêng hoặc nơi lưu trú.
Bộ Y tế đề nghị tất cả các cơ sở khám chữa bệnh trong cả nước thực hiện nghiêm những quy định về phòng và kiểm soát lây nhiễm bệnh Covid-19 theo Quyết định 468/QĐ-BYT ngày 19.2.2020; quan tâm chăm sóc sức khỏe cho các nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị người bệnh, đặc biệt là những người đang làm việc tại các khoa bệnh nhiệt đới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.