Bộ Y tế yêu cầu báo cáo trường hợp 2 trẻ sơ sinh tử vong

21/08/2014 08:00 GMT+7

(TNO) Ngày 20.8, tin từ Bệnh viện đa khoa Sa Đéc cho biết Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Đồng tháp yêu cầu báo cáo về trường hợp 2 trẻ sơ sinh tử vong tại BV Sa Đéc ngày 12.8 vừa qua.

(TNO) Ngày 20.8, tin từ Bệnh viện đa khoa Sa Đéc (BV Sa Đéc) cho biết Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Đồng tháp yêu cầu báo cáo về trường hợp 2 trẻ sơ sinh tử vong tại BV Sa Đéc ngày 12.8 vừa qua.

Theo trình bày của chị Trương Thị Trúc Linh (30 tuổi, ngụ xã An Khánh, huyện Châu Thành, Đồng Tháp), ngày 2.8, chị có dấu hiệu sinh nên gia đình đưa đến BV huyện Châu Thành khám và được chuyển lên BV Sa Đéc chờ ngày sinh. 5 ngày sau (6.8), chị Linh sinh thường 2 bé trai, mỗi bé nặng 2,1 kg. Tuy nhiên đến rạng sáng 12.8, một bé tử vong. Bé còn lại sau đó được chuyển lên BV Nhi đồng 1 (TP.HCM) nhưng cũng tử vong vào trưa hôm sau. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình chị Linh cho rằng các bé tử vong là do tắc trách của bác sĩ trực và sự chậm trễ của BV khi gia đình yêu cầu cho chuyển viện lên tuyến trên.

Theo bác sĩ Nguyễn Công Bằng, Phó giám đốc BV Sa Đéc, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo BV đã có buổi tiếp xúc với gia đình sản phụ để thông báo bước đầu về tình trạng của cháu bé tử vong. Đồng thời, BV đã họp hội đồng y khoa, tiến hành kiểm thảo tử vong và bước đầu xác định nguyên nhân tử vong là do suy hô hấp, nhiễm trùng huyết và viêm phổi nặng. Riêng cháu bé được chuyển lên BV Nhi đồng 1, hiện bệnh viện đang chờ kết quả chính thức về nguyên nhân tử vong từ tuyến trên để thông báo cho gia đình sản phụ.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp cho biết qua báo cáo của BV Sa Đéc thì đây là trường hợp sinh non vì thai 34 tuần tuổi. Cân nặng bé quá nhỏ, khi ra đời suy hô hấp và là “tai biến sinh non”. Trực tiếp Phó giám đốc phụ trách chuyên môn của Sở Y tế đã xuống làm việc với BV Sa Đéc nắm sự việc để báo cáo Bộ Y tế. Nếu gia đình không đồng ý với nguyên nhân tử vong của cháu bé theo kết quả của Hội đồng y khoa BV Sa Đéc thì Sở Y tế sẽ thành lập hội đồng y khoa, xử lý vụ việc theo đúng quy định của luật Khám chữa bệnh.

Theo gia đình của chị Linh, chiều 19.8 lãnh đạo Sở Y tế, BV Sa Đéc đã tổ chức đoàn xuống thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình 40 triệu đồng để lo chi phí an táng cho 2 cháu bé sơ sinh cũng như chi phí đi lại trong những ngày sản phụ nằm viện và chuyển bệnh nhi.

Mai Trâm

>> Sản phụ không tiêm ngừa, trẻ sơ sinh bị uốn ván nguy kịch
>> Bắt 2 trẻ sơ sinh cắt tóc rồi bỏ trên núi
>> Tạm giữ nghi phạm bắt cóc trẻ sơ sinh tại chùa
>> Cứu sống trẻ sơ sinh đẻ rớt ngoài công viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.