Bóc bỏ, làm mới đoạn vỉa hè lát bằng vữa trộn nước kênh đen

03/08/2012 10:20 GMT+7

(TNO) Sáng nay 3.8, nhà thầu thi công (Công ty TNHH một thành viên công trình giao thông Sài Gòn) đã làm mới hoàn toàn đoạn vỉa hè mà công nhân đã sử dụng nước từ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè trộn vữa để lót.

Trước đó, Thanh Niên Online đã quay video clip và đăng tải cảnh các công nhân múc nước dưới kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè để trộn vữa thi công đoạn vỉa hè tuyến đường dọc kênh (đoạn gần cầu Trần Khánh Dư).

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ thi công công trình, đồng thời yêu cầu nhà thầu phải bóc bỏ toàn bộ vỉa hè đã thi công và làm lại mới; kiểm điểm làm rõ trách nhiệm các bên liên quan.

Sau khi đã kiểm điểm trách nhiệm các bên liên quan, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (chủ đầu tư) đã cho phép nhà thầu được thi công lại.

thi công ẩu;kênh Nhiêu Lộc
Công nhân đang bóc bỏ, xây mới đoạn vỉa hè mà trước đó một nhóm công nhân khác dùng nước kênh hôi thối, ô nhiễm để trộn vữa

Theo ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường vào sáng 3.8, các công nhân cũ vi phạm đã được thay bằng nhóm công nhân mới.

Phía nhà thầu cũng tăng cường cán bộ quản lý, giám sát chặt chẽ quá trình thi công của công nhân và thường xuyên theo dõi cung cấp đầy đủ nguồn nước sạch phục vụ cho việc thi công.

Chủ đầu tư cũng yêu cầu đơn vị tư vấn giám sát thi công tăng cường công tác quản lý, giám sát quá trình thi công của nhà thầu để công trình đảm bảo chất lượng.

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, đến giữa tháng 8.2012, các hạng mục công trình như: mở rộng mặt đường, vỉa hè, trồng cây xanh dọc hai tuyến ven kênh phải hoàn thành, để chuẩn bị thông xe toàn tuyến vào dịp Quốc khánh 2.9 sắp tới.

Tin, ảnh: Phan Thảo

>> Công nhân dùng nước kênh đen trộn vữa lát gạch vỉa hè

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.