Bồi thường hợp đồng cho lao động bị bạo hành ở Algeria

31/10/2015 07:40 GMT+7

Ngày 30.10, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết đã yêu cầu Công ty cổ phần SIMCO Sông Đà khẩn trương đàm phán với đối tác để hoàn tất các thủ tục về nước đối với những lao động (LĐ) VN bị bạo hành ở Algeria .

Ngày 30.10, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết đã yêu cầu Công ty cổ phần SIMCO Sông Đà khẩn trương đàm phán với đối tác để hoàn tất các thủ tục về nước đối với những lao động (LĐ) VN bị bạo hành ở Algeria.

Thân nhân các LĐ đến cầu cứu Bộ LĐ-TB-XH ngày 15.10 - Ảnh: T.HằngThân nhân các LĐ đến cầu cứu Bộ LĐ-TB-XH ngày 15.10 - Ảnh: T.Hằng
Theo ông Phạm Viết Hương, Phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, ngày 29.10, Công ty cổ phần SIMCO Sông Đà đã làm việc với công ty sử dụng LĐ Đông Nhất Giang Tô (Trung Quốc) để đàm phán dứt điểm hướng giải quyết vụ việc.
Theo đó, hai bên đã thống nhất 2 phương án giải quyết. Đối với 52 LĐ có nguyện vọng về nước sẽ được làm thủ tục để về VN chậm nhất trong 10 ngày tới. Hai bên đã thỏa thuận thống nhất mức bồi thường hợp đồng là 1.700 USD/LĐ và chi phí mua vé máy bay về nước cho người LĐ. Công ty cổ phần SIMCO Sông Đà sẽ ứng tiền bồi thường hợp đồng và mua vé máy bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.