Bồn nước đè chết hai học sinh: Cha mẹ đi làm xa, con ở nhà gặp nạn

12/09/2014 09:50 GMT+7

(TNO) Hai đám tang chỉ cách nhau mấy trăm mét. Những tiếng khóc xé lòng. Khi em Phi gặp nạn, cha mẹ em vẫn còn lao động ở Lào.

(TNO) Hai đám tang chỉ cách nhau mấy trăm mét. Những tiếng khóc xé lòng. Khi em Nguyễn Tiến Phi (học sinh lớp 5, Trường tiểu học xã Diễn Tháp, Diễn Châu, Nghệ An) gặp nạn, cha mẹ em vẫn còn đang lao động ở Lào. 

>> Sập bồn nước ở trường học, 2 học sinh tử vong

Vụ bồn nước sập đè chết hai học sinh: Con gặp nạn khi cha mẹ vẫn còn lao động ở Lào 1
Trường Tiểu học Diễn Tháp, nơi diễn ra vụ tai nạn ngày 11.9 làm hai học sinh tử vong

Chiều muộn (11.9), cổng trường Trường tiểu học Diễn Tháp đóng kín. Hiện trường bị phong tỏa để công an điều tra. Hàng chục người dân đứng bên ngoài với những nét mặt thất thần. 

Một người dân sống sát bên trường học, kể lại: Chiếc bồn nước để trên tháp bằng khung sắt đổ sập xuống trước khi học sinh vào học ca chiều. Lúc đó khoảng 13 giờ 45 phút (11.9). Ba học sinh lớp 5 gặp nạn. Hai em bị đè chết, em còn lại may mắn thoát nạn trong gang tấc.

Tại hiện trường, bồn nước bằng inox loại 2.000 lít cùng tháp đỡ bằng khung sắt bị gãy oặt xuống. Cạnh đó là chiếc ghế đá bị vỡ, nơi có hai học sinh ngồi chơi trước khi bồn đổ sập. “Bồn nước này trước đây đặt phía trên nhà vệ sinh và vừa mới được chuyển ra vị trí đó vài ngày để họ sửa chữa lại khu vực nhà vệ sinh”, một người dân sống cạnh trường nói.

Vụ bồn nước sập đè chết hai học sinh: Con gặp nạn khi cha mẹ vẫn còn lao động ở Lào 2
Hiện trường vụ tai nạn

Vụ bồn nước sập đè chết hai học sinh: Con gặp nạn khi cha mẹ vẫn còn lao động ở Lào 3

Vụ bồn nước sập đè chết hai học sinh: Con gặp nạn khi cha mẹ vẫn còn lao động ở Lào 4
Người thân em Phi khóc ngất khi thi thể của Phi được đưa về nhà

Vụ bồn nước sập đè chết hai học sinh: Con gặp nạn khi cha mẹ vẫn còn lao động ở Lào 5
Em Ngô Sỹ Hoàng còn hoang mang, sợ hãi sau vụ tai nạn. Hoàng may mắn thoát nạn trong gang tấc

Con gặp nạn, cha mẹ còn ở Lào  

Hai đám tang của hai học sinh xấu số chỉ cách nhau mấy trăm mét. Những tiếng khóc xé lòng. Khi em Nguyễn Tiến Phi gặp nạn, cha mẹ em đều đang lao động ở Lào. “Phi ơi, răng cháu bỏ bà mà đi. Dậy đi cháu ơi, bố mẹ cháu sắp về nhà rồi mà!”, bà Trương Thị Quý, bà nội Phi, gào khóc thảm thiết. Phi là con thứ hai, cha mẹ bận làm ăn bên Lào nên em sống với bà nội. Buổi chiều, khi hay tin cháu gặp nạn, bà Quý ngất xỉu.

Cách đó không xa là đám tang của em Trương Công Mạnh. Chị Nguyễn Thị Thu đã không thể đứng vững khi thi thể con trai được đưa về nhà. Anh Trương Công Mạo, cha của Mạnh, cũng ngồi thẫn thờ như mất hồn.

Em Ngô Sỹ Hoàng, học sinh may mắn thoát chết trong gang tấc, kể lại: Em và Phi cùng ngồi trên chiếc ghế đá đặt sau dãy nhà ban giám hiệu, cạnh bồn nước. Còn có 2 - 3 bạn khác cũng đứng chơi gần đó, thì bồn nước sập xuống. thấy Phi bị bồn nước đè nằm bất động.

“Lúc đó cháu cũng không biết chuyện gì xảy ra nữa”, Hoàng nói, giọng vẫn còn bàng hoàng và hoảng loạn. Hoàng được đưa đến bệnh viện nhưng may mắn chỉ bị bong gân và xây xát nhẹ, nên sau đó được chuyển về nhà điều trị.   

Chị Võ Thị Phương, mẹ của Hoàng bức xúc: “Phúc nhà nên con tôi may mắn thoát chết. Tôi đề nghị nhà trường cần có giải pháp đảm bảo an toàn để con em chúng tôi yên tâm học hành”.

Sự việc xảy ra đã gây hoang mang cho các phụ huynh, học sinh của trường. Nhiều phụ huynh bức xúc vì sự sơ sài của nhà trường trong việc xây dựng và quản lý cơ sở hạ tầng của trường học. 

Chiều qua (11.9), UBND xã Diễn Tháp và lãnh đạo Trường tiểu học Diễn Tháp đã hỗ trợ 10 triệu đồng cho hai gia đình để lo hậu sự cho các em.

Bài, ảnh: Phạm Đức

>> Rơi xuống bồn nước, cháu bé 3 tuổi tử vong
>> Rơi xuống thác Liên Khương, 2 học sinh tử vong
>> 2 học sinh tử vong tại rạp cưới
>> Bị điện giật tại rạp cưới, 2 học sinh tử vong
>> Sập trụ đỡ dãy phòng học cũ, 1 học sinh tử vong
>> Sập tường, một học sinh tử vong
>> Vướng dây điện chống trộm, một học sinh tử vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.