Bục nước hầm lò: Đất đá vùi lấp 12 công nhân đang làm việc

20/08/2015 09:00 GMT+7

(TNO) Một người chết, một người mất tích và 10 người bị thương trong vụ tai nạn hầm lò xảy ra lúc 2 giờ sáng nay 20.8, tại khu vực 95, vỉa 6, xí nghiệp Thành Công, thuộc công ty than Hòn Gai

(TNO) Một người chết, một người mất tích và 10 người bị thương trong vụ tai nạn hầm lò xảy ra lúc 2 giờ sáng nay 20.8, tại khu vực 95, vỉa 6, xí nghiệp Thành Công, thuộc công ty than Hòn Gai, ở Quảng Ninh.

>> Tiếp tục cập nhật
Một bãi thải khổng lồ ở khu mỏ than Mông Dương, Quảng Ninh - Ảnh minh họa: Hải Sâm
Trao đổi với Thanh Niên Online sáng nay 20.8, ông Đặng Huy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết các lực lượng cứu hộ của tỉnh và ngành than đang tập trung tìm kiếm công nhân bị mất tích và cấp cứu những người bị thương. Hiện ông Hậu đang có mặt tại hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo công tác tìm kiếm.
Vào khoảng 2 giờ sáng nay, trong khi 12 công nhân đang làm ca đêm tại khu vực trên thì bị một lượng lớn nước cùng đất đá ập xuống vùi lấp. Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được cho là do bục túi nước.
Các lực lượng cứu hộ ngay sau đó đã đưa được 11 công nhân ra ngoài, tuy nhiên 1 người đã tử vong là Triệu Quang Việt (27 tuổi, quê Lạng Sơn), hai công nhân khác bị thương nặng và một công nhân hiện đang bị mất tích tên Phan Văn Vân.
Ông Hậu cho biết UBND tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng và ngành than cứu chữa những người bị thương và làm rõ nguyên nhân vụ việc, khắc phục hậu quả, tiếp tục tìm kiếm mất tích. Tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 6 triệu đồng cho gia đình nạn nhân tử vong, 3 triệu đồng cho người bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.