Buộc các bác sĩ ký cam kết không móc nối với “cò” khám chữa bệnh

20/09/2013 22:10 GMT+7

(TNO) Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã phạt 17 bác sĩ với tổng cộng gần 230 triệu đồng đồng thời buộc các bác sĩ cam kết không liên kết với “cò” khám chữa bệnh làm thiệt hại cho người bệnh.

(TNO) Ngày 20.9, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã làm việc với nhiều bác sĩ của Bệnh viện Ung bướu thành phố để chấn chỉnh, buộc các bác sĩ cam kết không liên kết với “cò” khám chữa bệnh.

cò bệnh viện;cò khám chữa bệnh;người bệnh;Thanh Tùng
Lợi dụng tình trạng quá tải ở Bệnh viện Ung bướu, “cò” đã đưa bệnh nhân ra các phòng khám tư xung quanh bệnh viện này 

Đây là 17 bác sĩ vừa bị thanh tra phát hiện hành nghề sai phạm (hành nghề không phép, làm vượt quá chuyên môn…) tại các phòng khám tư xung quanh Bệnh viện Ung bướu. Thanh tra đã phạt 17 bác sĩ với tổng cộng gần 230 triệu đồng, đồng thời buộc các bác sĩ cam kết không liên kết với “cò” khám chữa bệnh, không để “cò” lợi dụng làm thiệt hại cho người bệnh.

Thanh tra cũng yêu cầu các bác sĩ phải công khai giá cả tại phòng khám; làm đúng phạm vi chuyên môn.

Thanh tra cũng thông báo, mỗi hai tuần sẽ có sự giám sát một lần các phòng khám này về việc chấp hành những quy định trong hành nghề.

Cùng ngày, lãnh đạo, Đảng ủy và các phòng, ban của Sở Y tế TP cũng đã làm việc với Ban giám đốc Bệnh viện Ung bướu về việc chống nạn “cò” khám chữa bệnh.

Sở yêu cầu phía bệnh viện tăng cường đoàn viên của bệnh viện làm công tác tư vấn, giải thích cho người bệnh để tránh bị “cò” dụ dỗ đưa ra các phòng khám bên ngoài.

Sở cũng duyệt cho bệnh viện được trang bị thêm máy siêu âm, để người bệnh không phải đợi chờ lâu, rồi bị “cò” đưa ra phòng khám bên ngoài…

Mỗi tháng, Sở Y tế và Bệnh viện Ung bướu sẽ sơ kết một lần, để giám sát xem công việc chống nạn “cò” khám chữa bệnh đạt hiệu quả thế nào.

Tin, ảnh: Thanh Tùng

>> “Cò” bệnh viện ngày càng tinh vi
>> Kiểm tra tình trạng “cò” bệnh viện
>> “Cò” bệnh viện lộng hành - Bài 2: Cơ quan chức năng không thể nói “bó tay”!
>> “Cò” bệnh viện lộng hành
>> “Cò” bệnh viện - Bài 3: Biết nhưng vẫn... bó tay
>> “Cò” bệnh viện - Bài 2: Muốn nhanh phải chi
>> TP.HCM: Xử lý nghiêm chủ phòng mạch, nhà thuốc móc nối với "cò" bệnh viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.