Buôn bán ma túy, một người gốc Phi lãnh án tử hình

10/01/2013 18:23 GMT+7

(TNO) TAND Tối cao tại TP.HCM ngày 10.1 xét xử phúc thẩm, chấp nhận một phần kháng nghị của Viện KSND, tăng án từ tù chung thân lên tử hình đối với bị cáo Ugah Victor Uchenna (41 tuổi, quốc tịch Nigeria) về tội mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Liên quan đến vụ án, cũng trong phiên xử phúc thẩm này, Tòa còn tăng từ 20 năm lên tù chung thân đối với bị cáo Cao Thị Mỹ Dung (51 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Hội đồng xét xử cũng bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án: tử hình đối với Nguyễn Thị Xuân Hương (57 tuổi, ngụ Q.1), 18 năm tù đối với Trương Thị Duy Tuyển (52 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM), về cùng tội mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo nội dung vụ án, ngày 17.7.2009, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy, Bộ Công an bắt quả tang Nguyễn Thị Xuân Hương và con gái là Lê Nguyễn Xuân Nhi (đã chết vì bệnh) đang bán ma túy tại phòng số 2, quán karaoke Cát Đằng, số 905 Trần Hưng Đạo, Q.5 (TP.HCM), thu giữ được một hộp thiếc bên trong chứa 1.523,8 gam heroin.

Kiểm tra trong cốp xe, khám xét nơi ở của Hương và quán cà phê của Nhi, công an tiếp tục thu giữ 4.875,7 gam heroin.

Từ đây, cơ quan chức năng xác định, thông qua Cao Thị Mỹ Dung, Nguyễn Thị Xuân Hương nhận lời vận chuyển thuê ma túy cho Ugah (người chung sống với Dung như vợ chồng) từ Việt Nam sang Trung Quốc với tiền công 500 USD/ lần.

Sau đó, Hương được Ugah giới thiệu làm quen với Philip và tiếp tục vận chuyển và tiêu thụ ma túy từ tháng 1.2009 với tổng số lượng hơn 6.899,5 gam. Trong đó, Hương đã bán cho Trương Thị Duy Tuyển được 500 gam.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Ugrah cho rằng mình vô tội và kêu oan. Còn Cao Thị Mỹ Dung phản cung không thừa nhận hành vi phạm tội, đồng thời cho rằng những lời khai nhận tội trước đây là do bị ép cung, mớm cung.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử đã bác tất cả lời khai của các bị cáo vì chứng cứ, tang chứng, vật chứng và nhân chứng đã rất rõ ràng.

Lê Quang

>> Doanh nhân buôn ma túy xuyên quốc gia lãnh án chung thân
>> Nữ quái buôn ma túy xuyên quốc gia lãnh án chung thân
>> Y án đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia
>> Phá đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.