Cá chết bất thường ở hồ Linh Đàm

27/10/2016 10:44 GMT+7

Tối 26.10, một số người dân ở ven hồ Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội phát hiện nhiều xác cá chết nổi trên mặt nước, dạt vào bờ, bốc mùi hôi thối.

Trao đổi với báo chí sáng 27.10, đại diện Ban quản lý hồ Linh Đàm thuộc Sở Xây dựng Hà Nội nhận định, nguyên nhân cá chết là thay đổi thời tiết bất ngờ. Tuy nhiên, theo ý kiến của một số người dân sống tại Linh Đàm, nguồn nước ô nhiễm mới là nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt. Hiện, các đơn vị chức năng đã cho lấy mẫu cá, nước... để xét nghiệm tìm nguyên nhân.
Anh Nguyễn Văn Minh, sống tại khu chung cư gần hồ Linh Đàm cho biết, tối 26.10, anh chạy bộ quanh hồ nhưng phải về giữa chừng vì không chịu nổi mùi hôi thối từ hồ bốc lên. “Càng về đêm muộn, cá chết dạt vào bờ càng nhiều”, anh Minh cho biết.
Cũng theo anh Minh, trong tối 26.10, ngay khi hiện tượng cá chết hàng loạt được phát hiện, tại khu vực bờ hồ Linh Đàm xuất hiện một số người mang theo bao tải, lưới đến thu gom xác cá.
Những loại cá chết chủ yếu là trôi, mè, chép, rô phi... Ảnh Anh Đan
Theo một số người dân ở quanh hồ Linh Đàm, trong đêm đến sáng nay vớt được khoảng trên dưới 10 xe thùng chở rác cá chết Ảnh Anh Đan
Đến sáng 27.10, lượng cá chết vẫn còn, dạt vào ven hồ. Tuy nhiên, phần lớn đã được vớt mang đi nơi khác. Theo lời kể của chị Nguyễn Anh Thư, người có mặt tại hồ vào tối 26.10, nhóm người vớt cá cả đêm mới xong. Số cá này phần lớn là trôi, mè, trắm... có những con nặng 5 - 6 kg.
Đến khoảng 9 giờ sáng nay, hiện tượng cá chết ở hồ Linh Đàm đã giảm, công nhân môi trường tập trung dọn rác xung quanh bờ kè hồ. Lực lượng Công an quận Hoàng Mai cũng có mặt ghi nhận tình hình. 
Trước đó, vào tháng 3.2009, tại hồ Linh Đàm, hiện tượng cá chết hàng loạt cũng xảy ra. Ước tính, số lượng cá chết vào năm 2009 lên đến gần 5 tấn. Gần đây, tại hồ Tây, khoảng 200 tấn cá cũng chết bất thường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.