Cá chết hàng loạt nghi nhiễm độc từ nước thải khu công nghiệp

08/05/2017 13:00 GMT+7

Người dân địa phương đang nghi ngờ nguồn nước thải từ một khu công nghiệp gần đó đổ thẳng ra ruộng lúa chính là nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt.

Ngày 7.5, nhiều người dân đội 3 (thôn Hà Thanh, xã Gio Châu, H.Gio Linh, Quảng Trị) cho hay trong 4 ngày qua cá đồng đã chết hàng loạt, đến sáng qua nhiều đồng ruộng bốc mùi hôi nồng nặc vì lượng cá chết nhiều, người dân vẫn chưa thu gom.
Một số con vịt thả đồng tại khu vực này cũng chết không rõ nguyên nhân.
Theo ông Đoàn Minh Cảnh (trú đội 3), tình trạng cá đồng, vịt thả đồng chết bất thường đã từng xảy ra hồi tháng 11.2016; người dân địa phương đang nghi ngờ nguồn nước thải từ khu công nghiệp Quán Ngang ở gần đó đổ thẳng ra ruộng lúa. Ông Hồ Văn Thanh, Chủ tịch UBND xã Gio Châu (Gio Linh) cho biết sẽ kiểm tra tình hình, báo cáo cấp trên để tìm hướng xử lý.
Liên quan đến ô nhiễm tại khu vực này, hồi tháng 5.2015, Thanh Niên đã có bài viết “Sống cùng ô nhiễm: Sơ tán như thời chiến”, phản ánh nỗi khổ của người dân địa phương khi sống gần khu công nghiệp Quán Ngang, nơi có nhiều nhà máy xử lý nước thải chưa đảm bảo trước khi thải ra môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.