Cả cơ quan nhà nước lẫn nhà dân ở Cần Thơ điêu đứng vì bị cắt cáp

Mai Trâm
Mai Trâm
19/07/2019 18:16 GMT+7

3 ngày qua, khoảng 2.500 thuê bao tại KDC Hưng Phú bị mất liên lạc do chủ đầu tư KCD bất ngờ cho công nhân cắt toàn bộ cáp viễn thông và truyền hình cáp.

Trong 3 ngày qua, nhiều người dân, doanh nghiệp, cơ quan hành chính… tại KDC Hưng Phú (P.Hưng Phú, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) bức xúc, vì chủ đầu tư dự án bất ngờ cho công nhân cắt toàn bộ cáp viễn thông và truyền hình cáp treo trên cột điện để thu hồi cột. Việc cắt cáp không thông báo trước để các doanh nghiệp viễn thông phối hợp trong quá trình cắt, dẫn đến mất thông tin liên lạc trên diện rộng và mất an ninh trật tự địa phương.
Theo báo cáo của Sở TT-TT TP.Cần Thơ, chiều 17.7, Sở nhận được điện thoại của các doanh nghiệp viễn thông về việc sáng cùng ngày chủ đầu tư KDC Hưng Phú tổ chức cắt toàn bộ cáp treo trên cột điện lực trong khu từ hướng trục chính đi vào.
Tổng cộng khoảng 2.500 thuê bao bị mất liên lạc, trong đó có UBND P.Hưng Phú, Công an P.Hưng Phú, Trung tâm phát triển phụ nữ ĐBSCL, Quan trắc cầu Cần Thơ, Hạt cầu Cần Thơ, Bưu điện TP.Cần Thơ, Datapost, Trung tâm phát hành báo chí, Trung tâm chia chọn bưu chính, các doanh nghiệp lớn trong KDC…
Đến sáng 18.7, các doanh nghiệp viễn thông vẫn chưa kịp khắc phục để kết nối thông tin liên lạc lại cho khách hàng trong khu. Việc mất thông tin liên lạc kéo dài không chỉ gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các cơ quan, doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân, mà còn làm mất an ninh trật tự và có nguy cơ mất an toàn giao thông cho người dân đi lại trong khu. Ngoài ra, nhiều người dân còn rất bức xúc việc các đoạn dây cáp bị cắt còn treo chằng chịt trên cây, gây nguy hiểm cho người đi lại.
Trước sự việc trên, Sở TT-TT TP.Cần Thơ đã cử các phòng chuyên môn đến hiện trường kiểm tra và kiến nghị đến UBND thành phố chỉ đạo Sở Xây dựng làm việc với chủ đầu tư KDC Hưng Phú dừng ngay việc cắt cáp trên các tuyến đường còn lại; tổ chức họp giữa chủ đầu tư và các doanh nghiệp viễn thông và truyền hình cáp để thống nhất phương án, lộ trình trước khi triển khai cắt để đảm bảo thông tin liên lạc và an toàn trong khu.

Các đoạn dây cáp bị cắt tại các cột điện nằm ngổn ngang trên đường

ẢNH: MAI TRÂM

Sáng 19.7, tiếp xúc với Thanh Niên, nhiều người dân sống ở KDC Hưng Phú cho biết tình trạng mất thông tin liên lạc, internet và truyền hình cáp đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng khắc phục.
Quan sát tại các cột điện tại các trục đường, nhiều đoạn dây cáp được cắt từ cột điện không được dọn dẹp, nằm ngổn ngang khắp trục đường gây cản trở giao thông cho phương tiện cũng như người đi bộ. Nhiều người dân sống tại khu vực trên cho biết sau khi công nhân tiến hành cắt cáp treo trên cột điện thì bỏ đi, không dọn dẹp. Do vậy người dân phải tự thu dọn để khỏi bị vướng vào chân gây nguy hiễm khi đi trên đường.
Ngày 19.7, ông Mai Như Toàn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.Cần Thơ, cho biết ngay trong buổi cùng ngày, Chánh thanh tra Sở Xây dựng và Thanh tra Sở TT-TT đã đến làm việc với chủ đầu tư dự án KDC Hưng Phú là Công ty CP Phát triển nhà Cần Thơ để làm rõ vụ việc. Đồng thời phối hợp với các Sở liên quan rà soát lại quy hoạch hạ tầng, việc đầu tư xây dựng hạ tầng ngầm trong KDC (trong đó có hạ tầng thông tin ngầm)… Khi có kết quả sẽ chính thức thông tin đến cơ quan báo chí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.