Cà Mau: Công ty của vợ trưởng phòng nông nghiệp huyện được giao 26 công trình

Gia Bách
Gia Bách
13/08/2020 17:32 GMT+7

Giao 26 công trình trong lĩnh vực mình phụ trách cho công ty do vợ làm giám đốc, trưởng phòng NN-PTNT H.Cái Nước (Cà Mau) bị kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Ngày 13.8, ông Phạm Phúc Giang, Chủ tịch UBND H.Cái Nước, cho biết: "Ban thường vụ Huyện ủy vừa họp hôm qua (12.8) đã thống nhất hình thức kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Trúc Giang". Trước đó, ngày 11.8, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy H.Cái Nước đã thành lập tổ tiến hành kiểm tra vi phạm đối với ông Nguyễn Trúc Giang, Trưởng phòng NN-PTNT H.Cái Nước, bị tố cáo để vợ thành lập công ty không đúng quy định, không khai báo, khai báo tài sản không trung thực.
Kết quả xác minh cho thấy ông Giang có vợ làm giám đốc nhưng không khai báo; có tài sản đất đai nhưng khai báo không trung thực. Cụ thể, trong các tờ khai lý lịch từ 2012 đến 2020, ông Nguyễn Trúc Giang đều ghi vợ là Dương Ánh Nguyệt, nghề nghiệp nội trợ.
Theo báo cáo của tổ xác minh, năm 2009, Công ty TNHH tư vấn Hiệp Thành được thành lập do bà Dương Ánh Nguyệt, vợ ông Nguyễn Trúc Giang, làm giám đốc. Công ty này hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thiết kế thủy lợi (thời gian này, ông Nguyễn Trúc Giang là Phó trưởng phòng NN-PTNT H.Cái Nước, phụ trách lĩnh vực thủy lợi - PV).
Trong thời gian hoạt động, Công ty TNHH tư vấn Hiệp Thành ký 26 hợp đồng với Phòng NN-PTNT H.Cái Nước. Những hợp đồng này do ông Nguyễn Thanh Giảng, Trưởng phòng NN-PTNT H.Cái Nước thời điểm đó, ký.
Kết luận cũng nêu việc vợ ông Nguyễn Trúc Giang thành lập công ty và hoạt động trên lĩnh vực ông Giang phụ trách là không đúng quy định tại Khoản 2, Điều 37 Luật phòng chống tham nhũng năm 2005: "Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, vợ hoặc chồng của những người đó không được góp vốn vào doanh nghiệp hoạt động trong phạm vi ngành nghề mà người đó trực tiếp thực hiện quản lý nhà nước";  và Khoản 4, Điều 37 Luật phòng chống tham nhũng năm 2005: "Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan không được để vợ hoặc chồng , bố mẹ, con kinh doanh trong phạm vi mình trực tiếp quản lý".
Tổ xác minh cũng kết luận việc người tố cáo cho rằng ông Nguyễn Trúc Giang, Trưởng phòng NN-PTNT H.Cái Nước, để vợ thành lập công ty không đúng quy định, là tố cáo đúng. Trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại, ông Nguyễn Trúc Giang cho biết: "Tôi đã đề nghị tổ chức xác minh lại... không lẽ tôi khùng đi ký hợp đồng như thế".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.