Cà Mau: Hoãn phiên xử một thương binh kiện Cục Người có công

Gia Bách
Gia Bách
06/05/2020 16:15 GMT+7

TAND tỉnh Cà Mau tiếp tục hoãn lần thứ 2 phiên tòa xét xử vụ 1 thương binh kiện Cục Người có công.

Ngày 6.5, TAND tỉnh Cà Mau hoãn phiên tòa xét xử vụ 1 thương binh kiện Cục Người có công, thuộc Bộ LĐ-TB-XH. Nguyên đơn là ông Cao Minh Tiến (72 tuổi), thương binh 2/4, nguyên Chủ tịch H.Ngọc Hiển (Cà Mau).
Lý do tòa hoãn phiên xử là do vắng mặt đại diện Cục Người có công.
Trước đó, vào tháng 3.2020, vụ án cũng được đưa ra xét xử nhưng bị hoãn. Đại diện phía Cục Người có công yêu cầu tòa xử vắng mặt, nhưng ông Tiến và tòa án cho rằng phải có cơ quan này tham gia phiên tòa.
Theo hồ sơ, vào tháng 3.2013, vết thương ở chân của ông Cao Minh Tiến tái phát, phải cắt bỏ thêm một đoạn gần 10 cm. Ông Tiến đề nghị cơ quan chức năng giám định lại tỉ lệ thương tật để xét nâng mức chế độ thương binh nhưng bị từ chối.
Thời chiến tranh, ông Tiến bị thương, bị cụt mất một phần chân phải, được công nhận là thương binh hạng 2/4 nhưng tình trạng vết thương ở chân không được ghi đúng. Hồ sơ thương binh đăng ký trong quân đội ghi ông “cụt 1/3 trên cẳng chân phải” nhưng biên bản giám định y khoa tỉnh Minh Hải cũ (nay là Cà Mau) lại ghi “cụt 1/3 trên cẳng chân trái”, giấy thương binh cấp lần hai (từ năm 1998) ghi “cụt 1/3 cẳng chân phải”.
Đến năm 2013, vết thương tái phát, ông phải phẫu thuật cắt bỏ gần 10 cm chân phải bị cụt nên đề nghị giám định lại vết thương và ghi đúng lại tình trạng vết thương.
Sau đó, nhiều lần ông Tiến đề nghị được giám định lại vết thương ở chân, tỉnh Cà Mau đồng ý cho giám định lại nhưng khi đề xuất đến Cục Người có công thì bị từ chối. Theo Cục Người có công, trường hợp ông Tiến không đủ điều kiện để giám định lại vì ông chỉ cắt sửa lại mõm chân, không phải là đoạn chi.
Cho rằng Cục Người có công vì suy đoán, kết luận chưa đúng biến chứng thương tật của mình nên thương binh Cao Minh Tiến kiện Cục này đề nghị giám định lại thương tật và cấp đổi lại giấy chứng nhận thương binh ghi nhận đúng thực trạng thương tật của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.