Cả nước thời tiết đẹp trong dịp Tết

03/02/2015 13:30 GMT+7

(TNO) Thời tiết trên khắp ba miền đất nước trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi phổ biết ít mưa, nhiệt độ ấm áp thích hợp cho những chuyến du xuân đầu năm mới.

(TNO) Thời tiết trên khắp ba miền đất nước trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi phổ biết ít mưa, nhiệt độ ấm áp thích hợp cho những chuyến du xuân đầu năm mới.

Sáng nay 3.2, tại Hà Nội, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương đã thông tin nhận định diễn biến thời tiết trong những ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi.
Theo ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, nhận định chung thời tiết Tết Nguyên đán ở Bắc Bộ và phía bắc của Trung bộ sẽ có nhiều đợt không khí lạnh. Còn tại Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ trời nắng, ít mưa, nhiệt độ ít biến động.
Cụ thể, dự báo ở các tỉnh Bắc Bộ trong tháng 2.2015 có khả năng xảy ra 3 - 4 đợt không khí lạnh xen kẽ, xảy ra vào khoảng ngày 4 - 5.2, ngày 19 - 21.2 và cuối tháng 2.
Trong đó, từ ngày 5 - 9.2, tức ngày 17 - 21 tháng Chạp trời rét có thể đạt ngưỡng rét đậm. Nhưng đến đợt thứ hai, từ ngày 10 - 18.2, tức là 22 - 30 tháng Chạp, nền nhiệt độ tăng dần, trời ấm và ít mưa . Đến ngày 19 - 22.2, tức là từ mùng 1 - 3 Tết Nguyên đán có thể xuất hiện đợt không khí lạnh, khả năng có mưa nhỏ, trời rét.
 
thoi-tiet-tet-at-muiThời tiết Tết năm nay sẽ thuận lợi cho người dân du xuân đầu năm - Ảnh: P.Hậu
Tuy nhiên, đây là những đợt không khí lạnh ngắn ngày, có cường độ không mạnh nên thời tiết chỉ đạt xấp xỉ ở ngưỡng rét đậm. Nhiệt độ dao động trên dưới 15 độ C, khó có khả năng gây rét hại.
Còn tại các tỉnh Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ, thời tiết phổ biến có mưa nhỏ và rét khi có đợt không khí lạnh và không khí lạnh tăng cường. Đến khi không khí lạnh suy yếu sẽ giảm mưa, nền nhiệt độ có xu hướng tăng dần.
Các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có chung hình thái thời tiết phổ biến ít mưa, nhiệt độ không có biến động. Cũng theo ông Hoàng Đức Cường, thời tiết trên biển cũng chưa ghi nhận các dấu hiệu nhiễu động liên quan đến hoạt động của bão hay áp thấp nhiệt đới.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cũng cho biết, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân trong những ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi, đơn vị này đã xây dựng chương trình dự báo, cung cấp thông tin chi tiết tại 20 thành phố lớn trên khắp cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.