Ca sĩ Châu Việt Cường được giảm 2 năm tù

Thái Sơn
Thái Sơn
08/08/2019 14:29 GMT+7

HĐXX nhận định, bị cáo Châu Việt Cường đã khắc phục toàn bộ yêu cầu của phía bị hại, gia đình nạn nhân có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên giảm án cho bị cáo từ 13 năm xuống 11 năm tù.

Ngày 8.8, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Việt Cường (tức ca sĩ Châu Việt Cường, 44 tuổi, ở Quảng Ninh) về tội giết người. Phiên tòa được mở để xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo và gia đình bị hại.
Trong đơn kháng cáo, Châu Việt Cường cho rằng, bản án sơ thẩm tuyên phạt 13 năm tù là quá nặng. Bị cáo mong được tòa án cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Tại phiên tòa, Châu Việt Cường tiếp tục thừa nhận bản thân đã sai khi sát hại nạn nhân, nhưng đó là do ảo giác ma túy, trong thâm tâm, bị cáo không muốn làm như vậy.
HĐXX nhận thấy người thân Châu Việt Cường đã khắc phục toàn bộ số tiền theo yêu cầu của phía bị hại, gia đình nạn nhân cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, nên đã giảm án tù cho bị cáo từ 13 năm xuống còn 11 năm.
Trước tòa, khi nghe luật sư hỏi về gia đình, Châu Nhật Cường đã bật khóc nức nở cho biết, khi nằm trong trại giam thì nhận được tin mẹ mất. Cách đây hơn 1 tuần, bà Nguyễn Thị Huệ, mẹ của Châu Việt Cường tử vong do bị tàu hỏa đâm khi đang đi nhặt ve chai.
Tại phiên sơ thẩm hồi đầu tháng 7, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt Châu Nhật Cường 13 năm tù về tội giết người.
Theo cáo trạng truy tố, rạng sáng 5.3.2018, Châu Việt Cường cùng Đoàn Quý Nguyên (tức ca sĩ Nam Khang, quê Thừa Thiên - Huế) cùng chị Trương Mỹ H. (20 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) và Đỗ Phượng Anh (23 tuổi, ở huyện Mộc Châu, Sơn La) đến ngôi nhà do Phạm Đức Thế (38 tuổi, quê tại Ninh Bình) mượn ở đường Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội, để sử dụng ma túy.
Đến khoảng 8 giờ sáng hôm sau, Cường và chị H. có biểu hiện bị ảo giác do sử dụng ma túy. Cả hai ngồi nói chuyện, khóc lóc và vái lạy nhau.
Nghĩ chị H. bị ma nhập, cần dùng tỏi để đuổi ma, Châu Việt Cường cùng Thế và Phượng Anh chạy đi mua tỏi. Sau đó, Cường bốc một vốc tỏi loại nguyên củ chạy lên phòng, ném vào người chị H. rồi tiếp tục nhặt tỏi cho vào miệng ăn và nhét 1 củ tỏi còn nguyên, chưa bóc, có kích thước (4,5 x 6 cm) vào miệng chị H.
Khi nạn nhân nằm xuống đệm, Châu Việt Cường tiếp tục lấy tỏi ăn và liên tục nhét tổng cộng 33 nhánh tỏi vào trong miệng chị H. cho đến khi nạn nhân chết vì ngạt cơ học, do bít tắc hoàn toàn đường hô hấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.