Cá voi mắc nạn, trôi dạt vào vùng biển Chân Mây

11/05/2013 17:30 GMT+7

(TNO) Sáng nay (11.5), trong lúc đánh bắt cá, người dân xã Lộc Vĩnh, H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phát hiện một con cá voi bị thương và trôi dạt vào vùng biển cách Cảng Chân Mây khoảng 1 km.

(TNO) Sáng nay (11.5) trong lúc đánh bắt cá, người dân xã Lộc Vĩnh, H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phát hiện một con cá voi bị thương và trôi dạt vào vùng biển cách Cảng Chân Mây khoảng 1 km.

Con cá voi nói trên dài 6 m, nặng khoảng 700 kg, được phát hiện trong tình trạng bị rất nhiều vết thương ở vùng đuôi và lưng.

Theo quan sát của PV Thanh Niên Online, trên thân của con cá voi có tổng cộng 90 vết thương cả cũ lẫn mới. Rất có thể, con cá voi đã bị “ai đó” săn và dùng vật nhọn khống chế, nhưng bất thành.

Anh Lê Anh Tâm, ngư dân thôn Phú Hải 1 - người đầu tiên phát hiện con cá voi nói trên - kể lại, khoảng 6 giờ 30, khi anh đang thu lưới trên biển cách bờ gần 1 km thì thấy một vật đen to nổi lên trên biển. Anh bơi thuyền lại gần thì thấy đó chính là con cá voi này, khi đó đang cố bơi vào bờ. Thấy cá kiệt sức, anh và một số người đã nhanh chóng đưa vào bờ để cứu chữa, nhưng rất tiếc do vết thương quá nặng, không qua khỏi nên anh và một số ngư dân buộc phải đưa cá đi mai táng theo tập tục của địa phương.

Trưa cùng ngày, hàng trăm người dân vùng biển Chân Mây đã đưa con cá voi đi chôn cất theo tập tục.

 Cá voi bị đâm nhiều nhát trôi vào biển Chân Mây7
Cá voi mắc nạn chết được đưa đi chôn cất theo tập tục

Tin; ảnh: Đình Toàn

>> Bộ da cá voi đạt kỷ lục Việt Nam
>> Một sinh viên mất tích khi đánh bắt cá với cha
>> Rô bốt theo dõi cá voi hiếm
>> Cá voi tiếp tục dạt vào bờ biển Bạc Liêu
>> Tuấn Ngọc lần đầu song ca với Tùng Dương
>> Sea Shepherd sẽ đưa tàu đến Hàn Quốc để bảo vệ cá voi
>> Hàn Quốc quyết đánh bắt cá voi, bất chấp phản đối của quốc tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.