Cả xã rúng động vì hàng ngàn ngôi mộ bị đóng đinh

12/10/2016 06:13 GMT+7

Việc đóng đinh xảy ra tại rất nhiều thôn với mức độ rất nghiêm trọng. Theo quan niệm, đây là hành vi trù yểm thâm độc và phá hoại mồ mả

Ông Trần Văn Hữu, Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy (H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế) xác nhận tại nhiều thôn của xã phát hiện các ngôi mộ bị đóng đinh một cách khó hiểu gây bức xúc cho người dân. Xã đã báo cáo vụ việc lên huyện và cơ quan công an cũng bước đầu vào cuộc điều tra.
PV Thanh Niên đã đến xã Lộc Thủy và ghi nhận hàng trăm người dân ở nhiều thôn như An Bàng, Thủy Yên Thôn, Thủy Yên Thượng, Nam Phước và Phú Cường… đội mưa đi tìm kiếm đinh trên mộ người thân của mình. Hiện chưa có con số thống kê cụ thể nhưng ước có hàng ngàn ngôi mộ bị đóng đinh. Nhất là tại khu vực phía tây bắc của xã đoạn gần đèo Phước Tượng trở lên hồ chứa nước Thủy Yên - Thủy Cam đều xảy ra tình trạng mộ bị đóng đinh với mức độ dày đặc.
“Cách nay mấy hôm có người đi chạp mộ phát hiện nhiều mộ bị đóng đinh rồi loan báo. Tôi cũng kiểm tra mộ người thân bên nhà cũng phát hiện người ta đóng đinh từ lúc nào không hay. Chỉ cần cào nhẹ lớp đất trên mộ là thấy đinh”, ông Nguyễn Chiến, 51 tuổi, người làm nghề bốc mộ ở thôn An Bàng cho hay. Do số lượng mộ bị đóng đinh ước lên hàng ngàn và thuộc nhiều thôn, khiến người dân hết sức bất an, bỏ việc đi đến mộ người thân để dò tìm đinh, có người phải dùng nam châm lớn, máy rà phế liệu để rà đinh trên mộ phần người thân.
Chiều qua, người dân cũng đã mang nhiều túi ni lông đựng đinh nộp tại UBND xã Lộc Thủy, đề nghị chính quyền và cơ quan chức năng vào cuộc tìm ra kẻ phá hoại mồ mả. Cơ quan chức năng cũng đã tiếp nhận các thông tin về các nghi phạm, khoanh vùng để điều tra làm rõ.
Ông Trần Bá Ngọc, 49 tuổi, ở thôn Nam Phước, bức xúc: “Việc đóng đinh xảy ra tại rất nhiều thôn với mức độ rất nghiêm trọng. Theo quan niệm, đây là hành vi trù yểm thâm độc và phá hoại mồ mả. Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm!”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.