Các địa phương chạy đua phòng chống dịch

29/07/2020 05:52 GMT+7

Nhiều địa phương trong cả nước đang chạy đua phòng chống dịch Covid -19.

Đà Nẵng mở rộng địa bàn cách ly

Ngày 28.7, lực lượng công an, quân đội tiếp tục chốt chặn canh giữ nghiêm ngặt 3 bệnh viện (BV) tại Q.Hải Châu (Đà Nẵng), gồm BV C, BV Đà Nẵng, BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng. Các tuyến đường bao quanh 3 BV này cũng được phong tỏa.
Từ 0 giờ ngày 28.7, Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng lập 10 chốt để cấm phương tiện, người dân tiếp cận khu vực 3 BV và các khu dân cư lân cận. Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, bên trong khu phong tỏa những người có việc cần chỉ được di chuyển đến 10 chốt này, nhận hàng (từ bên ngoài) khi người giao hàng đã rời đi.
Từ 13 giờ ngày 28.7, TP.Đà Nẵng quyết định mở rộng thực hiện cách ly xã hội trong vòng 14 ngày đối với địa bàn H.Hòa Vang (tiếp sau 6 quận nội thành). UBND TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu tiếp nhận, xử lý hồ sơ kịp thời, thông suốt tại bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính; đồng thời khuyến khích sử dụng các dịch vụ công trực tuyến (tại địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn).
Trong động thái khác, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết đã yêu cầu các khách sạn hỗ trợ 314 du khách mắc kẹt tại TP.Đà Nẵng trong 14 ngày giãn cách xã hội tới đây. Đây là số khách đi lẻ và một số do các công ty lữ hành tỉnh, thành khác khai thác chưa thể rời Đà Nẵng.
Sở Du lịch đã chuẩn bị 6 khách sạn có giá hỗ trợ thấp hơn thị trường, với giá 200.000 - 300.000 đồng/phòng 2 người, 300.000 đồng/phòng 5 người (không gồm ăn uống), có bếp chung để tự nấu nướng trong suốt thời gian 14 ngày. Sở cũng bố trí 3 xe vận chuyển miễn phí khách từ các khách sạn đang ở đến các khách sạn có giá hỗ trợ tốt hơn.
Du khách cần hỗ trợ có thể gọi đường dây nóng: ông Nguyễn Xuân Bình (Phó giám đốc Sở, 0943109009), bà Nguyễn Thu Thủy (Chánh văn phòng Sở, 0914000558), Tổ phản ứng nhanh du lịch (0919247009 - Lê Hồng Phương), Trung tâm hỗ trợ du khách Đà Nẵng (02363550111) để được hỗ trợ.

Bộ Y tế ra thông báo khẩn số 17 liên quan bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Nam, Đà Nẵng

Quảng Ngãi tập trung truy vết F1 BN 419

Chiều 28.7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cho biết đang tập trung cao độ để truy vết các trường hợp F1 liên quan đến BN 419, bao gồm những người tiếp xúc gần BN khi đi cùng các chuyến xe của nhà xe Thanh Hường (Quảng Ngãi). Đến nay, ngành chức năng Quảng Ngãi đã có danh sách, số điện thoại của những người đi chung các chuyến xe với BN 419 nhưng chưa tiếp cận được tất cả. Theo cơ quan chức năng, liên quan đến BN 419 có 275 trường hợp F1, F2 và con số này chưa dừng lại. Báo cáo ngày 28.7 của Sở Y tế Quảng Ngãi cho hay BN 419 nhiều lần đi xe Thanh Hường; hiện 6 người của nhà xe này đã đưa đi cách ly tập trung.
Cùng ngày 28.7, ông Đặng Ngọc Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, ký văn bản chỉ đạo các ngành, các cấp tập trung cao độ truy vết các trường hợp F1 liên quan đến BN 419, sau đó phải cách ly tập trung, lấy máu xét nghiệm. Tỉnh Quảng Ngãi cũng quyết định dừng tất cả các hoạt động lễ hội, nghi thức tôn giáo, thi đấu thể thao, tập trung đông trên 30 người tại nơi công cộng. Dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, quán cà phê, phòng tập thể thao và khuyến khích các hoạt động thể thao ngoài trời không tiếp xúc gần; quán ăn và nhà hàng không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang về nhà.
Một trường hợp là công dân tỉnh Quảng Ngãi đã tự ý rời khu cách ly ở BV Đà Nẵng đã được ngành chức năng tìm ra. Đó là anh B.T.B (28 tuổi) ở xã Hành Thịnh, H.Nghĩa Hành (Quảng Ngãi). Ngành y tế Quảng Ngãi đã ra quyết định cách ly tại nhà kể từ ngày 27.7 đối với anh này. Còn anh P.V.T (20 tuổi, ở xã Trà Bình, H.Trà Bồng, Quảng Ngãi) sau khi từ Đà Nẵng trở về, có bị sốt, rát cổ. Ngành y tế địa phương đã kiểm tra y tế, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại địa phương.

Chiều 28.7: Phát hiện thêm 7 ca mắc Covid-19 ở Đà Nẵng, Quảng Nam

Thừa Thiên-Huế lập thêm chốt kiểm soát tại bắc Hải Vân

Chiều 28.7, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế có công văn khẩn yêu cầu chỉ cho phép người và phương tiện từ TP.Đà Nẵng đến Thừa Thiên-Huế đối với “các trường hợp đặc biệt”: vì lý do công vụ, xe chở BN, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.
Thừa Thiên-Huế lập thêm chốt kiểm soát phương tiện và người tại khu vực bắc Hải Vân.

Cần Thơ thắt chặt kiểm tra y tế người về từ các tỉnh có dịch 

Chiều 28.7, bác sĩ CK2 Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế TP.Cần Thơ, cho hay mẫu xét nghiệm Covid-19 của 1.200 người từ Đà Nẵng về TP.Cần Thơ đã có kết quả âm tính. “Đặc biệt, 3 người có biểu hiện sốt ho, trong đó 2 người đang nằm điều trị theo dõi tại BV đa khoa TP.Cần Thơ và 1 người ở BV Nhi đồng cũng cho kết quả âm tính”, bác sĩ Chu nói và cho biết thêm, toàn bộ 1.200 người kể trên dù đã có kết quả âm tính những vẫn sẽ phải tuân thủ quy định cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày.
Cũng theo bác sĩ Chu, hiện TP.Cần Thơ đang thắt chặt việc kiểm tra y tế đối với hành khách từ các tỉnh có dịch về thành phố kể cả đường bộ và đường thủy.

Vì sao vi rút gây bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng có khả năng lây lan mạnh hơn?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.