Các nhà khoa học Mỹ thăm nạn nhân chất độc da cam

11/06/2012 13:13 GMT+7

(TNO) Trong hai ngày 11 và 12.6, đoàn chuyên gia của Mỹ đến thăm và khảo sát điểm nóng dioxin, các trung tâm chăm sóc, nuôi dạy và phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam của Hội Nạn nhân chất độc da cam TP.Đà Nẵng.

>> Cựu binh Mỹ vào Hội nạn nhân chất độc da cam
>> 34 ngày đêm trên đất Mỹ

Đây là đoàn công tác của Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (VAVA) đi cùng 7 giáo sư, tiến sĩ về y khoa, hóa học, độc học, sức khỏe và môi trường của Mỹ.

Ông Nguyễn Minh Y - Trưởng Ban đối ngoại VAVA - cho biết 7 nhà khoa học, chuyên gia y tế đến Việt Nam lần này đều là những người ủng hộ mạnh mẽ VAVA trong quá trình vận động cứu trợ cho các nạn nhân.

nạn nhân chất độc da cam
Các nhà khoa học Mỹ giao lưu với nạn nhân chất độc da cam tại cơ sở 1, Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam TP.Đà Nẵng  

Chuyến thăm của các nhà khoa học Mỹ lần này cũng nhằm tăng cường hợp tác giữa VAVA và những người bạn Mỹ trong cuộc đấu tranh vì công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam tại Mỹ.

Sau khi thăm cơ sở 1 và 3 của Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh TP.Đà Nẵng, đoàn chuyên gia sẽ tiếp tục khảo sát các điểm "nóng" dioxin tại khu vực sân bay Đà Nẵng.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Dùng phương pháp hấp tỏa nhiệt xử lí dioxin
>> 7.000 người đi bộ vì nạn nhân da cam
>> Phó chủ tịch nước thăm nạn nhân chất độc da cam
>> Cộng đồng quốc tế hành động vì nạn nhân chất độc da cam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.