Các tỉnh Bắc bộ: Từ chiều 8.1 đến hết ngày 9.1 có mưa diện rộng

08/01/2019 06:25 GMT+7

Các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ giảm sâu, vùng đồng bằng chuyển rét, vùng núi có rét đậm.

Chiều 7.1, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng dự báo thời tiết, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết từ hôm nay (8.1), các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ giảm sâu, vùng đồng bằng chuyển rét, vùng núi có rét đậm.
Dự báo đợt rét này kéo dài đến hết ngày 10.1, nhiệt độ ở đồng bằng Bắc bộ phổ biến từ 16 - 170C, vùng núi khoảng 13 - 140C.
Cũng theo ông Năng, do ảnh hưởng của rãnh gió tây trên cao kết hợp với không khí lạnh tăng cường, bắt đầu từ chiều 8.1 đến hết ngày 9.1, các tỉnh Bắc bộ có mưa diện rộng, riêng các tỉnh Tây Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và giông với lượng mưa phổ biến 20 - 60 mm/24 giờ.
Các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông với lượng mưa phổ biến 40 - 80 mm, riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang có nơi trên 100 mm; trong cơn giông, người dân cần đề phòng có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của mưa lớn, trên các sông suối nhỏ thượng lưu lưu vực sông Hồng có khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1 - 2,5 m. Đặc biệt khu vực vùng núi các tỉnh phía bắc như Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái và Hà Giang có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.