Các trường hợp sốt, cách ly tại Khánh Hòa âm tính với virus corona

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
25/01/2020 20:37 GMT+7

Ngành Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết đến thời điểm này, các trường hợp sốt, cách ly, sau khi được xét nghiệm đều âm tính, chưa phát hiện trường hợp bị viêm phổi do virus corona chủng mới.

Tối Mùng 1 Tết Canh Tý 2020 (tức ngày 25.1), ông Lê Tấn Phùng, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết đến thời điểm này, 5 trường hợp được xét nghiệm đều âm tính, chưa phát hiện trường hợp bị viêm phổi do virus corona chủng mới
Theo thông tin từ bác sĩ Nguyễn Đông, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, đến thời điểm này, Bệnh viện đã tiếp nhận, cách ly tổng cộng 5 bệnh nhân để theo dõi, gửi mẫu xét nghiệm virus corona
Trong đó, 4 bệnh nhân người Trung Quốc sau thời gian cách ly theo dõi, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân âm tính, không phải bị viêm phổi do virus corona nên đã được làm các thủ tục xuất viện. 
Trường hợp mới nhất đang được theo dõi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa là một bệnh nhân nam 60 tuổi, người Việt Nam. Bệnh nhân này có dấu hiệu sốt, được chuyển từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa vào tối 24.1. 
"Bệnh nhân đã được lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang để tiến hành xét nghiệm. Tình hình sức khoẻ bệnh nhân có những diễn biến tốt", bác sĩ Nguyễn Đông cho biết. 

Cũng theo bác sĩ Đông, hiện nay Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đã thành lập 4 khu cách ly, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân trong các tình huống. 

Trong một diễn biến khác, liên quan đến thông tin đoàn khách 218 người bay từ Vũ Hán đến Đà Nẵng và sẽ vào Nha Trang, tối 25.1, bác sĩ Nguyễn Hoa Hội, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết dự kiến ban đầu nhóm khách sẽ vào Nha Trang theo lịch trình. Tuy nhiên, hiện nay nhóm khách này đều lưu trú tại Đà Nẵng để quay về nước. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.