Cách chức Phó chủ tịch TX.Sông Cầu

Đức Huy
Đức Huy
29/07/2020 07:59 GMT+7

Với vai trò là Thị ủy viên, Phó chủ tịch UBND TX.Sông Cầu phụ trách lĩnh vực đất đai, trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, ông Lương Công Tuấn đã có những khuyết điểm, sai phạm...

Chiều 28.7, Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên cho biết Chủ tịch UBND tỉnh này đã ký quyết định xử lý kỷ luật với hình thức cách chức Phó chủ tịch UBND TX.Sông Cầu đối với ông Lương Công Tuấn vì liên quan sai phạm trong quản lý đất đai tại địa phương. Trước đó, Tỉnh ủy Phú Yên cũng đã ra quyết định cách chức Thị ủy viên nhiệm kỳ 2015 - 2020 đối với ông Tuấn.
Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên, với vai trò là Thị ủy viên, Phó chủ tịch UBND TX.Sông Cầu phụ trách lĩnh vực đất đai, trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, ông Tuấn đã có những khuyết điểm, sai phạm như trực tiếp ký cấp 21 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vi phạm quy định của pháp luật về đất đai với tổng diện tích 55.742,9 m2.
Trong đó có 20 giấy chứng nhận không đúng nguồn gốc đất, loại đất so với hồ sơ địa chính, phần lớn các thửa đất do nhà nước quản lý nhưng công nhận đất khai hoang.
Ký 26 quyết định cho phép hộ gia đình, cá nhân chuyển mục đích sử dụng đất không phù hợp quy hoạch sử dụng đất được UBND tỉnh phê duyệt, vi phạm hành lang bảo vệ bờ biển với tổng diện tích 45.953,4 m2, nhiều hồ sơ không có tên đăng ký trong kế hoạch sử dụng đất hằng năm của thị xã, vi phạm nghiêm trọng luật Đất đai 2013, quy định của Chính phủ, Bộ TN-MT…
Liên quan sai phạm của ông Tuấn, trước đó Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố bị can đối với ông Lê Văn Thế, nguyên Trưởng phòng TN-MT TX.Sông Cầu và ông Nguyễn Hải Phương, chuyên viên Phòng TN-MT TX.Sông Cầu, cùng về tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai. Cả hai đều được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.