Cách chức trưởng phòng cấp nhiều giấy kiểm nghiệm giả

09/12/2015 18:55 GMT+7

Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Nghệ An vừa cách chức một trưởng phòng đã cấp hàng loạt giấy kiểm nghiệm giả cho các cơ sở sản xuất nước đóng chai trên địa bàn để bán sản phẩm không đạt tiêu chuẩn ra thị trường.

Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Nghệ An vừa cách chức một trưởng phòng đã cấp hàng loạt giấy kiểm nghiệm giả cho các cơ sở sản xuất nước đóng chai trên địa bàn để bán sản phẩm không đạt tiêu chuẩn ra thị trường.

Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Nghệ An, nơi ông Thông đang công tác - Ảnh: K.HoanChi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Nghệ An, nơi ông Thông đang công tác - Ảnh: K.Hoan
Chiều nay (9.12), ông Phạm Xuân Cần, Phó giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Nghệ An cho biết, sở này đã ra quyết định cách chức Trưởng phòng Tiêu chuẩn chất lượng (thuộc Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng) đối với ông Trịnh Quang Thông.  
Theo ông Cần, ông Thông bị chuyển xuống làm nhân viên của phòng Tiêu chuẩn chất lượng và cũng đã bị cảnh cáo về mặt Đảng. Ông Thông bị kỷ luật vì đã sai phạm trong việc ký, cấp hàng loạt kết quả kiểm nghiệm giả sản phẩm nước đóng chai cho nhiều cơ sở.
Trước đó, Thanh tra Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Nghệ An kiểm tra, phát hiện 22 sản phẩm nước đóng chai trên địa bàn tỉnh không đạt chất lượng theo công bố, trong đó có nhiều sản phẩm chứa trực khuẩn mủ xanh (loại vi khuẩn gây nguy hiểm cho sức khỏe người). Trong số các cơ sở vi phạm này, nhiều cơ sở đã sử dụng giấy kiểm nghiệm giả do ông Thông cấp để công bố hợp quy và bán sản phẩm ra thị trường.
Ông Thông được giao phụ trách phòng Thử nghiệm Vilas 236. Mặc dù phòng này đã ngưng hoạt động từ cuối năm 2012, nhưng ông Thông vẫn dùng con dấu của phòng, ký cấp kết quả kiểm nghiệm đủ tiêu chuẩn để một số cơ sở nước đóng chai sử dụng làm hồ sơ công bố hợp quy mà không hề kiểm nghiệm.
Theo quy định, việc công bố sản phẩm nước đóng chai hợp quy do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thực hiện. Giải thích việc này, ông Đào Trọng Dũng, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An cho biết, do hồ sơ của chủ cơ sở đã có con dấu của phòng Vilas 236 do ông Thông cấp nên Chi cục đã sử dụng kết quả này để công bố hợp quy mà không biết đó là giấy kiểm nghiệm không còn giá trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.