Cán bộ có thể bị kỷ luật nếu bắt người dân bổ sung hồ sơ hành chính nhiều lần

17/09/2006 17:05 GMT+7

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thanh Tòng vừa ký Công văn 3550/UBND-NC về việc lập phiếu hướng dẫn bổ sung hồ sơ, thủ tục hành chính. Theo đó, khi tổ chức, công dân đến cơ quan nhà nước làm thủ tục hành chính, cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ phải nắm vững các quy định của pháp luật, trình tự, thủ tục hồ sơ, tiến hành kiểm tra đủ thành phần hồ sơ theo quy định để tiếp nhận.

Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa đúng... thì cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ phải viết phiếu hướng dẫn cho người nộp hồ sơ (theo mẫu). Nội dung hướng dẫn ghi đầy đủ, rõ ràng từng loại giấy tờ cần bổ sung, giải thích tường tận và giao cho tổ chức, công dân. Cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ chỉ được lập phiếu hướng dẫn duy nhất một lần cho một loại công việc cần bổ sung giấy tờ.

Trường hợp người nộp hồ sơ đã đáp ứng đúng, đủ các loại giấy tờ, biểu mẫu đã được ghi trong phiếu hướng dẫn mà cán bộ, công chức tiếp tục yêu cầu bổ sung thêm biểu mẫu, giấy tờ khác thì người nộp hồ sơ có quyền phản ánh đến thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp cán bộ, công chức để yêu cầu công khai xin lỗi. Cán bộ, công chức vi phạm nội dung này phải bị ghi nhận lỗi và trong một năm bị ghi nhận từ 3 lỗi trở lên thì xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật.

Công văn 3550/UBND-NC được niêm yết công khai tại nơi công cộng, trụ sở cơ quan, đơn vị để nhân dân biết, thực hiện.

Theo báo Cần Thơ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.