Cán bộ, công chức gây thiệt hại cho dân phải bồi thường

27/08/2008 09:04 GMT+7

Ngày 22.8, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tổ chức hội nghị góp ý về Dự thảo Luật bồi thường Nhà nước và Luật Đăng ký giao dịch bảo đảm. Dự thảo Luật bồi thường Nhà nước liệt kê 10 loại hình công vụ mà người dân sẽ được bồi thường nếu cán bộ, công chức làm trái pháp luật, gây thiệt hại cho người dân, như:

Ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính; áp dụng các biện pháp ngăn chặn vi phạm hành chính và bảo đảm việc xử lý vi phạm hành chính; cấp, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép và các giấy tờ có giá trị như giấy phép; giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tái định cư... Tuy nhiên, một số đại biểu cho rằng, như thế cũng chưa đủ, vì thực tế vẫn còn nhiều lĩnh vực công khác cũng gây bức xúc cho người dân cần điều chỉnh trong luật, như cấp giấy phép mở phòng khám bệnh, công chứng...

Mặt khác, một số đại biểu không đồng tình quy định kinh phí bồi thường lấy từ ngân sách địa phương mà cần phải quy định cán bộ cấp nào làm sai thì trích ngân sách cấp đó bồi thường.

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.