Cán bộ đi xe hơi nhập lậu

19/05/2012 03:57 GMT+7

Đó là ông Cao Văn Thê, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Bình Ninh (H.Chợ Gạo, Tiền Giang). Nhà ông Thê có 4 chiếc xe ô tô, trong đó có 2 chiếc là xe nhập lậu.

>> Điều tra vụ 4 siêu xe nghi ăn cắp nhập lậu vào VN
>> Đề nghị truy tố một giám đốc buôn lậu ô tô

Sáng 18.5 chúng tôi đến xã Bình Ninh thấy có chiếc ô tô màu đen hiệu Toyota Rav4 đang đậu ngay trước trụ sở UBND xã. Chiếc xe này ông bí thư xã dùng để đi làm hằng ngày. Giải thích về nguồn gốc chiếc xe, ông Thê cho biết đó là của một người lái heo tên là Lên ở Châu Đốc (An Giang) nhưng không rõ địa chỉ, cũng không biết nguồn gốc của xe “vì toàn là tiếng Miên không”. Theo ông Thê thì do ông Lên mua heo của ông còn nợ hơn 700 triệu đồng nên đã đem 2 chiếc xe “thế chấp”. Ngoài chiếc Toyota Rav4 ông Thê đang sử dụng, còn 1 chiếc Lexus đậu ở nhà. Cả 2 chiếc xe đều chỉ có giấy đăng ký của Campuchia. Một chiếc ông nhận từ tháng 8.2010 và chiếc còn lại vào cuối năm 2011. Tuy nhiên, không có giấy tờ gì chứng minh việc ông Lên nợ tiền và thế chấp 2 chiếc xe cho ông Thê.

Cán bộ đi xe hơi nhập lậu
Một trong 2 chiếc xe nhập lậu đang đậu trước trụ sở UBND xã - Ảnh: H.Phương

Khi được hỏi là cán bộ nhà nước sao lại sử dụng xe không rõ nguồn gốc để lưu thông, ông Thê trả lời rằng 2 chiếc xe này “có đăng kiểm ở Campuchia”. “Thường tôi chỉ chạy xe Camry thôi, còn chiếc Toyota Rav4 vì sợ để lâu bị... chuột cắn hư nên phải luân phiên mỗi chiếc chạy một tháng. Hơn nữa, tôi cũng có hỏi ý kiến của một đại úy CSGT tỉnh (phụ trách xã) thì được trả lời là “chạy được” và tôi chỉ chạy chậm chậm thôi nên chưa bị CSGT phạt lần nào”, ông Thê giải thích. Tương tự, ông Nguyễn Tấn Thạch, Trưởng công an xã Bình Ninh, là người thường làm tài xế chở ông Thê đi làm bằng xe nhập lậu cũng cho rằng xe này “có giấy phép lưu hành và có đăng kiểm”.

Việc ông Thê sử dụng xe ô tô nhập lậu gần 2 năm nay người dân địa phương ai cũng biết, nhưng theo trung tá Nguyễn Văn Rai, Đội trưởng CSGT Công an H.Chợ Gạo, thì do ở xã có một sĩ quan CSGT tỉnh phụ trách nên ông “không biết”. Chúng tôi cũng đã liên hệ với Phòng CSGT đường bộ - đường sắt tỉnh, nhưng một vị lãnh đạo của đơn vị này lại nói rằng “việc đó do Tỉnh ủy đang xác minh”. Còn ông Phạm Văn Trọng, Bí thư Huyện ủy Chợ Gạo, cho biết có thấy ông Thê sử dụng xe biển số Campuchia đi họp, nhưng chắc ông Thê “đang làm thủ tục đăng ký nên không có gì”.

Không còn cách nào khác nên chúng tôi đã báo sự việc đến Ban Giám đốc Công an Tiền Giang. Chiều 18.5, thượng tá Nguyễn Việt Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh, đã chỉ đạo Công an H.Chợ Gạo lập biên bản và đưa cả 2 chiếc xe nói trên về công an huyện chờ xử lý.

Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.