Cận cảnh tàu thép đa năng tiếp sức ngư dân

7
(TNO) Ngày 4.7, Công ty CP Ứng phó sự cố tràn dầu và dịch vụ hàng hải Bảo Duy (âu thuyền Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) đã giới thiệu tàu hậu cần nghề biển đa năng Bảo Duy 09.

(TNO) Ngày 4.7 Công ty CP Ứng phó sự cố tràn dầu và dịch vụ hàng hải Bảo Duy (âu thuyền Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) cho hay ngày 12.7 tới đây, tàu thép đa năng chuyên phục vụ hậu cần nghề biển sẽ ra khơi chuyến biển đầu tiên.

>> Giảm giá cho ngư dân đóng tàu sắt

tàu thép công ty bảo duy - ảnh: nguyễn tú
Quá trình đóng tàu thép Bảo Duy

Theo ông Trần Công Vinh, Tổng giám đốc Công ty Bảo Duy, tàu Bảo Duy 09 được hoàn thiện trong vòng 6 tháng với tổng mức đầu tư hơn 5 tỉ đồng.

Tàu dài 22 mét, rộng 6 mét, lắp 2 máy công suất 1.100 CV có thể đảm nhận các nhiệm vụ cứu nạn cứu hộ, trục vớt, lai dắt tàu cá ngư dân gặp nạn.

Bên cạnh đó, tàu Bảo Duy 09 còn đóng vai trò là tàu dịch vụ hậu cần nghề cá, vận chuyển dầu, nhu yếu phẩm ra biển tiếp tế cho tàu cá, giúp ngư dân kéo dài chuyến đánh bắt, vừa phát triển kinh tế biển, vừa đảm bảo nhiệm vụ giữ vững chủ quyền biển đảo.

Ngoài ra, tàu Bảo Duy 09 còn có máy nén khí dùng cho thợ lặn trục vớt tàu, tài sản, vòi chữa cháy, máy thu hồi dầu dùng ứng cứu tàu cá gặp sự cố cháy nổ trên biển.

tàu thép công ty bảo duy - ảnh: nguyễn tú
Chân vịt, bánh lái
tàu thép công ty bảo duy - ảnh: nguyễn tú
Buồng máy của tàu thép Bảo Duy 09
tàu thép công ty bảo duy - ảnh: nguyễn tú
Khoang chứa
tàu thép công ty bảo duy - ảnh: nguyễn tú
Máy kéo dùng để lai dắt tàu cá bị nạn
tàu thép công ty bảo duy - ảnh: nguyễn tú
Sàn tàu
tàu thép công ty bảo duy - ảnh: nguyễn tú
Cabin nhìn từ phía sau
tàu thép công ty bảo duy - ảnh: nguyễn tú
Tàu thép Bảo Duy 09 sẽ đi chuyến biển đầu tiên vào ngày 12.7

Tin, ảnh: Nguyễn Tú - Phan Dương

>> Sức mạnh thép cho ngư dân - Kỳ 10: Đào tạo miễn phí cho ngư dân
>> Sức mạnh thép cho ngư dân - Kỳ 9: Ngư dân cần thay đổi tư duy
>> Sức mạnh thép cho ngư dân - Kỳ 8: Nên ưu tiên trước cho đánh bắt xa bờ
>> Sức mạnh thép cho ngư dân - Kỳ 7: 3 lớp ‘áo’ chịu lực cho tàu
>> Sức mạnh thép cho ngư dân - Kỳ 6: Những mẫu tàu tiên phong
>> Sức mạnh thép cho ngư dân - Kỳ 5: Đảm bảo an toàn để vươn xa
>> Sức mạnh thép cho ngư dân - Kỳ 4: Ngư dân chỉ cách đóng tàu vỏ thép
>> Sức mạnh thép cho ngư dân - Kỳ 3: Tàu trọng tải 50 - 100 tấn là hiệu quả
>> Sức mạnh thép cho ngư dân: Ưu đãi vốn tối đa để đóng tàu vỏ thép
>> Sức mạnh thép cho ngư dân

Bình luận

User
Gửi bình luận
thanh

thanh

Tàu hậu cần nhìn sao nhỏ quá
nga

nga

Dài 22 m làm hậu cần tốt rồi.
Hà Ngọc

Hà Ngọc

Nghe giới thiệu thì hoành tráng, nhưng sao thấy còn nhỏ quá, liệu có địch lại với những mưu đồ đâm, va của Trung Quốc ?
Ngọc Anh

Ngọc Anh

Tại dạo này nhìn tàu Trung Quốc quen rồi nên thấy nhỏ thôi. Vậy là tốt lắm rồi.
XCVB-Hanoi-VN

XCVB-Hanoi-VN

Sao không dám đóng nó cho to to thêm chút nữa ?
mms

mms

Kinh phí?
Quốc Trung

Quốc Trung

Chúng ta cứ từ từ nâng cấp. Nhỏ mà đủ mạnh thì vẫn thắng lợi, cá vẫn đầy khoang và kẻ thù không giám bắt nạt .Nhỏ nhưng mà "hạt tiêu".

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm