Cần chia sẻ camera giao thông, an ninh cho Cảnh sát PCCC

Trung Hiếu
Trung Hiếu
05/04/2018 20:06 GMT+7

Ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở TT-TT TP.HCM, cho biết Sở ủng hộ việc chia sẻ thông tin từ camera an ninh trong đó có lĩnh vực PCCC để phục vụ cho công tác phát hiện và hỗ trợ xử lý hỏa hoạn.

Chiều 5.4, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP.HCM họp báo cung cấp thông tin về tình hình hoạt động của Sở quý 1.2018.
Tại cuộc họp, PV Thanh Niên đặt vấn đề TP.HCM đang có hệ thống camera kiểm soát tình hình giao thông và an ninh trật tự rất hiệu quả, vậy thành phố có tính tới việc triển khai chia sẻ hình ảnh ở hệ thống camera để Cảnh sát PCCC chủ động trong việc phát hiện cháy và chữa cháy? Trả lời câu hỏi này, ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở TT-TT TP.HCM, cho biết bên cạnh hệ thống camera giao thông, an ninh trật tự còn có nhiều camera của người dân tự lắp. Do đó, ở từng địa bàn, Sở TT-TT đã tiến hành kết nối camera của người dân. Hiện việc kết nối này đang được làm thí điểm ở tại Q.5.
Một trung tâm điều hành camera ở TP.HCM Ảnh: T.N.
Theo đó, mọi hình ảnh mà camera thu được sẽ chuyển về trung tâm điều hành camera và giao cho Công an Q.5 xử lý. Những hình ảnh này được chia sẻ cho lực lượng phản ứng nhanh 113. Ngoài Q.5, một số quận cũng thiết lập hệ thống camera như Q.1 và Q.12, sắp tới là Q.4.

“Khi thí điểm ở Q.5, những chung cư cao tầng có camera đều được kết nối vào trung tâm điều hành camera của Công an Q.5 và những hình ảnh này dễ dàng chia sẻ cho Cảnh sát PCCC. Camera của VOV giao thông cũng đang chia sẻ cho Cảnh sát PCCC”, ông Cường nói.

Ông Cường cho biết thêm Sở TT-TT ủng hộ việc chia sẻ thông tin từ camera trong đó có lĩnh vực PCCC nhưng việc chia sẻ cần có quy chế, mục đích rõ ràng và không được xâm hại quyền lợi người dân, doanh nghiệp, cộng đồng xã hội.

Về mặt kỹ thuật, để việc chia sẻ đạt hiệu quả cao nhất thì hệ thống camera các quận huyện, lĩnh vực phải được tích hợp, đưa về trung tâm điều hành và chia sẻ cho PCCC.

Giám đốc Sở TT-TT TP.HCM Dương Anh Đức cho biết việc kết nối hình ảnh từ camera phải làm hết sức thận trọng. Ngay cả việc thí điểm kết nối camera ở Q.5 dù tiến triển rất tốt nhưng trong quá trình triển khai cũng vấp phải những quy định của bộ ngành hay là vấn đề pháp lý nên chưa thể sớm nhân rộng được.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.