Cần có cơ chế huy động tiền từ những người cá độ bóng đá

01/07/2016 16:48 GMT+7

Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho rằng, Chính phủ cần có giải pháp huy động tiền trong dân, bởi chỉ tính riêng mùa bóng đá Euro, ngành Công an đã phá những đường dây cá độ hàng nghìn tỉ đồng.

"Qua đấu tranh tội phạm gần đây, chúng tôi thấy lượng tiền ở trong dân rất lớn. Trong mùa Euro, chỉ riêng tiền cá độ mà công an triệt phá tại 5, 6 tỉnh phía Bắc đã là hàng nghìn tỉ đồng", thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an báo cáo trước Chính phủ tại buổi họp trực tuyến với các địa phương chiều 1.7.

Điều đáng nói, theo Bộ trưởng Công an, trong số này có cả những tỉnh nghèo như Quảng Bình, Điện Biên khiến ông thấy "bất an".

"Tại sao lại có lượng tiền lớn thế? Điều này đặt ra cho Chính phủ là cần có biện pháp gì để huy động lượng tiền này vào sản xuất, nếu không hậu quả xã hội rất phức tạp", ông Tô Lâm nói.

Một ví dụ khác được người đứng đầu ngành Công an dẫn thêm là tình trạng người dân tham gia bán hàng đa cấp rất đông, thậm chí cả cán bộ về hưu ở vùng nghèo như các tỉnh Tây Nguyên.

"Chúng ta cần cơ cơ chế huy động, để người dân đóng góp cho xã hội. Nếu không, cuối cùng vào tay các tổ chức tội phạm, tín dụng đen rất lớn, người dân rất bức xúc", Bộ trưởng nói.

Một trong những vụ điển hình thời gian qua là Bộ Công an cùng Công an Hải Dương và Hải Phòng đã triệt phá đường dây cá độ bóng đá cực khủng với số tiền giao dịch hơn 7.000 tỉ đồng, do Bùi Khắc Hiền (ngụ ở Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội) cầm đầu. Mạng lưới này hoạt động tại nhiều tỉnh, thành như Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thanh Hóa…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.