Cần Thơ, Hậu Giang cách ly 75 người về từ vùng dịch Hàn Quốc

Đình Tuyển
Đình Tuyển
28/02/2020 20:30 GMT+7

Cần Thơ và Hậu Giang đã cách ly tập trung 75 người trở về từ vùng dịch Hàn Quốc . Ngày mai sân bay Cần Thơ sẽ đón thêm chuyến bay từ Seoul , Hàn Quốc trước khi đường bay này tạm đóng cửa một tháng.

Chiều 28.2, bác sĩ (BS) Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế TP.Cần Thơ, cho biết sáng cùng ngày, trường Quân sự TP.Cần Thơ (quận Ô Môn) tiếp nhận và cách ly thêm 9 người trong số 136 hành khách từ Hàn Quốc nhập cảnh ở sân bay Cần Thơ.
Như vậy tổng số người Việt về từ Hàn Quốc phải cách ly tập trung là 28 người. Trước đó, 3 khách người Hàn Quốc tự cách ly tại khách sạn ở quận Ô Môn đã trở về nước trong ngày 27.2. Dự kiến ngày mai (29.2) sẽ còn một chuyến bay từ Seoul, Hàn Quốc về Cần Thơ sau đó Hãng hàng không Vietjet Air sẽ tạm ngưng khai thác đường bay Cần Thơ – Hàn Quốc 1 tháng.

Những người về từ vùng dịch Hàn Quốc được hướng dẫn vào khu vực cách ly tại Trường Quân sự TP.Cần Thơ

Ảnh Đình Tuyển

Theo BS Chu, việc giám sát dịch ở Cần Thơ được thực hiện rất chặt chẽ. Những hành khách đi qua vùng dịch Daegu và Gyeongsang (Hàn Quốc) khi nhập cảnh vào TP.Cần Thơ đều được phân luồng đi riêng, đo thân nhiệt và sau đó được đưa lên xe y tế chuyên dụng đưa về cách ly tại Trường Quân sự TP. Cần Thơ cách ly 14 ngày.
Những người từ Hàn Quốc không đi qua các vùng dịch cũng sẽ phải khai báo, kiểm tra và tuyên truyền cách ly tại gia đình dưới sự giám sát, kiểm tra chặt chẽ của cơ quan y tế địa phương.
“Sở Y tế cũng khuyến cáo, những người đi từ vùng dịch nên khai báo một cách chính xác. Việc cách ly rất chặt chẽ, an toàn... ”, BS Chu nói và cho biết thêm, trong 28 người cách ly có 7 nam, 21 nữ trong đó có 2 trẻ em quốc tịch Hàn Quốc.

Theo Sở Y tế TP.Cần Thơ, việc cách ly được thực hiện rất nghiêm ngặt, người dân đều chấp hành tốt với ý thức tự bảo vệ mình và gia đình

Ảnh: Đình Tuyển

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã ban hành công văn số 567/UBND-KGVX về việc cho học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, Cần Thơ sẽ tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ sở trên địa bàn thành phố nghỉ học từ 1 - 2 tuần; còn học sinh trung học phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên đi học lại từ ngày 2.3. Ông Đào Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết sở dĩ Cần Thơ chưa quyết cụ thể một hay hai tuần là do tình hình dịch đang có chiều hướng diễn biến rất phức tạp ở các nước.

Tại Hậu Giang số người buộc phải cách ly tập trung để theo dõi là 47 người

Ảnh Đình Tuyển

Chiều 28.2, PGS-TS Nguyễn Văn Lành, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Hậu Giang cho biết, tính đến chiều 27.2, tỉnh này đã cách ly tập trung 47 người về từ Hàn Quốc, trong đó, có 12 người quốc tịch Hàn Quốc, còn lại là người Hậu Giang và người có tiếp xúc gần với người Hàn Quốc và về từ Hàn Quốc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.