Cân trục không chính xác, xe tải được qua trạm

20/04/2014 02:41 GMT+7

Ngày 17.4, trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động QL14 tại xã Đắk Gằn (H.Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) chính thức hoạt động.

Ngày 17.4, trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động QL14 tại xã Đắk Gằn (H.Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) chính thức hoạt động.

 Xe tải
Xe tải nằm lì trên quốc lộ 14, gần trạm cân Đắk Gằn - Ảnh: Ngọc Anh

Kể từ thời điểm trên, hai đầu trạm cân thường xuyên có hàng chục xe tải nằm chờ trạm nghỉ mới đi qua, nhiều xe chuyển bớt hàng qua xe công nông của người dân địa phương để tăng bo qua trạm. Ông Lê Đình Trọng, Phó chánh thanh tra Sở GTVT Đắk Nông, Trưởng trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động Đắk Gằn, cho biết: "Sau 3 ngày ra quân, chúng tôi đã kiểm tra 162 lượt xe tải, xử lý 7 xe quá tải, trong đó một trường hợp vượt 103% tải trọng cho phép, tổ công tác đã buộc hạ tải hơn 36 tấn". Cũng theo ông Trọng, đêm 18.4 do mưa lớn nên trạm nghỉ, số xe tải nằm trước đó đã thừa cơ lên đường hết. Đến chiều 19.4, theo ghi nhận của PV, số xe tải nằm ở hai đầu trạm cân đã tăng trở lại. Số khác ùn ùn chạy vào tỉnh lộ 3, trong khi đường và cầu trên tỉnh lộ này có tải trọng rất thấp so với quốc lộ 14.

Ông Nguyễn Văn Vinh, Phó giám đốc Sở GTVT Đắk Nông, cho biết thường xuyên có khoảng 80 chiếc xe tải nằm lì ở hai đầu trạm cân. Theo ông Vinh, chỉ có CSGT mới xử lý được các xe nằm lì, nhưng với hai cảnh sát phối hợp thì không làm gì được. Trước tình hình xe tải chạy vòng né trạm cân, ông Vinh đã chỉ đạo thanh tra giao thông chốt chặn trên tỉnh lộ 3 để "bịt" lại.

Đáng lưu ý, tại trạm cân Đắk Gằn đã xảy ra tình trạng tài xế, nhà xe khiếu nại việc cân tải trọng trục cho kết quả không chính xác, sai số quá lớn so với cân của doanh nghiệp… Chiều 19.4, ông Lê Đình Trọng nhìn nhận có tình trạng này và các trường hợp khiếu nại đã được giải quyết cho đi. Theo ông Trọng, đây là những trường hợp quá tải trọng trục nhưng tổng tải trọng của xe thì không quá, do hàng hóa xếp không đều nên khi cân trục sẽ bị lệch, cho số liệu không chính xác, dù lượng hàng chở không quá tải. "Đây là tình trạng chung trong cả nước nên chúng tôi có xin ý kiến Tổng cục Đường bộ, Tổng cục nói đang nghiên cứu khắc phục, trước mắt đồng ý cho các trường hợp này đi chứ không lập biên bản", ông Trọng nói. Cũng theo ông Trọng, có khoảng 10 trường hợp như vậy được trạm cân Đắk Gằn cho đi trong ba ngày qua.

Ngọc Anh

>> Triển khai trạm kiểm tra tải trọng xe lưu thông 24/24 giờ
>> Vĩnh Long đưa vào hoạt động 2 trạm cân tải trọng xe
>> Cần Thơ triển khai trạm cân tải trọng lưu động: Nhiều xe tải né trạm
>> Lập 8 đoàn kiểm tra việc kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc
>> Xe tải trọng trên 50 tấn làm gãy cầu 18 tấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.