Cảng du thuyền lớn nhất Việt Nam sắp đi vào hoạt động

09/02/2015 20:38 GMT+7

(TNO) Đêm 8.2, cảng du thuyền nhân tạo Tuần Châu, thuộc Tập đoàn Tuần Châu đã được mở cửa, nối thông với mặt nước vịnh Hạ Long, chuẩn bị cho tàu du lịch đón trả khách vào dịp sau Tết Nguyên đán.

(TNO) Đêm 8.2, cảng du thuyền nhân tạo Tuần Châu, thuộc Tập đoàn Tuần Châu, đã được mở cửa, nối thông với mặt nước vịnh Hạ Long, chuẩn bị cho tàu du lịch đón trả khách vào dịp sau Tết Nguyên đán.

Đêm 8.2, cảng được mở nước để thông với vịnh Hạ Long - Ảnh Hồng Vĩnh
Đây sẽ là bến du thuyền lớn nhất Việt Nam - Ảnh Hồng Vĩnh
Cảng du thuyền mới sẽ lớn gấp 11 lần, và thông với cảng du thuyền cũ này - Ảnh LQP
Dự án có tổng giá trị đầu tư khi hoàn thành hơn 10.000 tỉ đồng, và là dự án có tính đột phá cho dịch vụ tham quan trên vịnh Hạ Long. Thông tin từ Tập đoàn Tuần Châu cho biết, sau 3 năm thi công với trên 2.500 cán bộ, nhân viên cùng gần 300 phương tiện cơ giới, hàng triệu m3 bùn đất, hàng chục km bờ kè bê tông đã được đào đắp, xây dựng, kèm theo là hệ thống cấp điện, nước, xăng dầu…
Cảng du thuyền Tuần Châu có diện tích 200 ha, chiều dài bến đậu 8.030 m, chỗ rộng nhất 800 m, độ sâu tối thiểu 10 m, tối đa 17 m, đủ chỗ cho 2.000 tàu du lịch cập bến. Đã có 40 văn phòng điều hành cùng một nhà ga đủ sức đón - trả 20.000 khách mỗi ngày đang được xây dựng và sắp hoàn thành. Đây cũng là nơi neo đậu an toàn cho tàu du lịch khi có bão.
Được xây dựng trên một bãi triều ngập nước và rộng gấp 11 lần một cảng du thuyền mà Tập đoàn Tuần Châu đã xây dựng trước đó, công trình nhân tạo này cũng đã được công nhận là Kỷ lục Việt Nam, hiện đang được đề nghị lên Tổ chức Kỷ lục châu Á xác lập là cảng du thuyền nhân tạo lớn nhất châu Á. Sau khi mở nước, hai cảng này sẽ thông nhau và đưa tổng chiều dài bến neo đậu lên hơn 10 km.
Theo ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu, đây là công trình chào mừng 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và là việc cụ thể hóa ý nguyện của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ninh, góp phần đưa địa phương này dần đúng với tên gọi “Quảng Ninh - hội tụ và lan tỏa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.