Cảnh báo lũ 'cấp độ 1' trên sông Cái Phan Thiết

03/10/2016 19:52 GMT+7

Lúc 18 giờ chiều nay, hồ Sông Quao sẽ xả nước với dung lượng 100 m3/s. Cộng với lượng mưa đo được tại các sông thượng nguồn, đêm nay các vùng trũng TP.Phan Thiết, H.Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) có thể xảy ra lũ.

Lúc 15 giờ chiều nay (3.10), Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, phát đi cảnh báo lũ trên sông Cái Phan Thiết.
Theo đó, sáng và trưa nay lượng mưa Đài Khí tượng thủy văn Bình Thuận đo được tại: Thuận Minh 56,2 mm; Mỹ Thạnh 3,2 mm; Phan Thiết 64,8 mm và Phan Tiến là 43,2 mm.
Ngoài ra, lúc 18 giờ chiều nay, Công ty Khai thác các công trình thủy lợi Bình Thuận sẽ xả nước qua cửa tràn ở hồ thủy lợi Sông Quao (H.Hàm Thuận Bắc) với lưu lượng từ 30 đến 100 m3/s.
Dự báo đêm nay Phan Thiết có khả năng tiếp tục có mưa đến mưa to, nguy cơ xảy ra ngập úng ở các vùng trũng hạ lưu có thể xảy ra. Cấp độ rủi ro thiên tai được cảnh báo là “cấp độ 1”.
Để bà con nhân dân các vùng trũng thuộc H.Hàm Thuận Bắc và TP.Phan Thiết tránh được thiệt hại do ngập lụt có thể xảy ra, Ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị hai địa phương trên thông báo cho dân biết. Chuẩn bị phương án ứng phó, sơ tán dân, cứu hộ cứu nạn đối với những nơi có thể sạt lở đất. Công ty khai thác các công trình Thủy lợi Bình Thuận phải trực ban, theo dõi mực nước hồ Sông Quao, điều tiết nước xả cửa tràn hợp lý và báo cho chính quyền biết để không bị động khi có lũ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.