Cảnh báo nguy cơ lũ quét tại vùng núi các tỉnh Phú Yên, Quảng Ngãi, Khánh Hòa

02/12/2017 08:45 GMT+7

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất tại vùng núi các tỉnh Phú Yên, Quảng Ngãi, Khánh Hòa.

Hôm nay (2.12), chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao, tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Dự báo, đợt mưa này sẽ kéo dài đến hết ngày 4.12.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, từ hôm qua (1.12) đến rạng sáng nay (2.12), các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hoà đã có mưa to đến rất to. Mưa kéo dài trong nhiều giờ khiến khu vực miền núi của các tỉnh Phú Yên, Quảng Ngãi, Khánh Hoà nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc bộ, Bắc Trung bộ và một số nơi thuộc Trung Trung bộ. Trong ngày hôm nay (2.12), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc Trung Trung bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi thuộc Nam Trung bộ.
Trong ngày hôm nay (2.12), các tỉnh Bắc bộ tiếp tục rét, nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 14 - 17 độ C, vùng núi từ 10 - 13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C. Khu vực Hà Nội nhiệt độ thấp nhất 15 - 18 độ C. Vùng biển ngoài khơi Trung bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Khu vực bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 - cấp 9, biển động mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.