Cảnh báo tàu, thuyền tránh xa vùng ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới

11/06/2017 07:54 GMT+7

Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn yêu cầu các địa phương cảnh báo các phương tiện di chuyển ra xa khu vực có gió giật mạnh do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới .

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, lúc 1 giờ sáng nay, 11.6, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,2 độ vĩ bắc và 117,2 độ kinh đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 570 km về phía đông đông nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 - 7, tức là từ 40 - 60km/giờ, giật cấp 8-9.
Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng bắc tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 km và còn có khả năng mạnh thêm. Dự báo đến 1 giờ ngày 12.6, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 19,5 độ vĩ bắc và 116,0 độ kinh đông, cách quần đảo Hoàng Sa 490 km về phía đông bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, tức là từ 50 - 60 km/giờ, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, cảnh báo do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, vùng biển phía đông khu vực bắc và giữa Biển Đông có gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh, rủi ro thiên tai ở cấp độ 3.
Trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới này, chiều tối qua 10.6, Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã có công điện gửi các tỉnh ven biển từ Nghệ An đến Bình Thuận.
Theo đó, các địa phương phải theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới để cảnh báo tàu thuyền chủ động di chuyển, tránh xa vùng gió giật mạnh gây nguy hiểm cho các phương tiện. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng phải thống kê kiểm đếm số lượng tàu, thuyền đang hoạt động ở các vùng biển có ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và giữ liên lạc thường xuyên để nắm tình hình.
Cũng trong chiều qua 10.6, Bộ Quốc phòng đã gửi điện đến các Quân khu 3,4,5,7,9 và Bộ tham mưu Bộ đội biên phòng để chỉ đạo các tỉnh thành ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau thông báo cho các tàu cá đang hoạt động trên biển biết để có biện pháp phòng, tránh. Quân chủng Hải quân, Quân phòng Phòng không - Không quân, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới, chủ động thông báo cho các phương tiện của đơn vị đang hoạt động trên biển biết để phòng tránh và sẵn sàng lực lượng, phương tiện đi cứu hộ cứu nạn khi có lệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.