Cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ PCCC để trục lợi

06/06/2016 06:32 GMT+7

Một số người giả danh cán bộ Cảnh sát PCCC Quảng Ngãi gợi ý các cơ quan, doanh nghiệp mua các trang thiết bị PCCC,

Ngày 5.6, Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi cho biết thời gian qua trên địa bàn tỉnh, một số cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp phản ánh có nhận điện thoại của một số người xưng là cán bộ thuộc Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (Bộ Công an) hoặc giả danh là cán bộ Cảnh sát PCCC Quảng Ngãi gợi ý các cơ quan, doanh nghiệp mua các trang thiết bị PCCC; làm thủ tục cấp đổi, cấp lại giấy thẩm duyệt và giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy; bán tài liệu về PCCC...
Theo đại tá Võ Đức Nguyện, Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi, hiện nay đơn vị không có chủ trương cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận thẩm duyệt và giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn phòng cháy; mọi thủ tục hành chính do Phòng Cảnh sát PCCC (Công an tỉnh Quảng Ngãi) trước đây cấp vẫn còn nguyên giá trị sử dụng (trừ những trường hợp do cá nhân, tổ chức đề nghị cấp đổi, cấp lại hoặc trái với những quy định mới của pháp luật về PCCC hiện hành).
Cảnh sát PCCC tỉnh không cử cán bộ đi mua bán trang thiết bị, tài liệu về PCCC. Mọi trường hợp cán bộ được cử đến cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp để liên hệ công tác đều phải có giấy giới thiệu của Cơ quan Cảnh sát PCCC. Đại tá Nguyện đề nghị mọi công dân, tổ chức và doanh nghiệp khi phát hiện các hành vi nêu trên điện thoại thông báo cho cơ quan công an gần nhất hoặc điện thoại Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi (055.3822844 và 0913400234) hoặc địa chỉ email: vdnguyen-pccc@quangngai.gov.vn để phối hợp điều tra làm rõ, xử lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.