Cảnh cáo Chánh tòa hình sự Đắk Nông

26/03/2019 20:24 GMT+7

Chánh tòa hình sự TAND tỉnh Đắk Nông bị kỷ luật cảnh cáo do có vi phạm trong quá trình công tác.

Ngày 26.3, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết cơ quan này đã tiến hành kỳ họp xem xét, thi hành kỷ luật đối với 3 cán bộ đảng viên.
Theo đó, UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông đã thống nhất thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Hải Định, Bí thư chi bộ, Giám đốc Quỹ Đầu tư và phát triển tỉnh Đắk Nông.
Ông Định bị đánh giá là thiếu trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành đơn vị để Quỹ thực hiện việc góp vốn thành lập doanh nghiệp kinh doanh không hiệu quả; vi phạm trong hoạt động cho vay dẫn đến tỷ lệ nợ xấu ở mức cao, ảnh hưởng xấu đến kết quả kinh doanh của đơn vị, có khả năng gây mất vốn của nhà nước.
UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông cũng thống nhất kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lương Đức Dương, đảng viên, thẩm phán, Chánh tòa hình sự, TAND tỉnh Đắk Nông.
Lý do là ông Dương được phân công chủ tọa phiên tòa và thành viên hội đồng xét xử, nhưng chưa thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; đã thực hiện không đúng quy định trong việc áp dụng tình tiết giảm nhẹ, quyết định hình phạt tù và cho hưởng án treo đối với một số bị cáo.
Đồng thời, thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Lê Quốc Hương, đảng viên, thẩm phán, Phó chánh Tòa hình sự TAND tỉnh Đắk Nông.
Theo UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông, khi được phân công chủ tọa các phiên tòa xét xử phúc thẩm, ông Hương chưa thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện không đúng quy định cho hưởng án treo và quyết định hình phạt không đúng pháp luật đối với bị cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.