Cảnh giác bão số 9, Nha Trang quyết liệt di dời dân đến nơi an toàn

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
24/11/2018 12:06 GMT+7

Ứng phó bão số 9, UBND TP.Nha Trang (Khánh Hòa) đã di dời hơn 1.400 hộ với hơn 5.800 người dân ở các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt đến nơi an toàn.

[VIDEO] Bão số 9 bắt đầu tấn công đảo Phú Quý
Theo báo cáo của Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.Nha Trang, để ứng phó với bão số 9, tính đến 8 giờ ngày 24.11, TP.Nha Trang đã thực hiện di dời hơn  hơn 1.400 hộ với hơn 5.800 người dân ở các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt đến nhà văn hóa các thôn, trường học, đồn biên phòng…. để đảm bảo an toàn. 
bao_so_9
Người dân xã Phước Đồng (TP.Nha Trang) đến trường học trên địa bàn tránh trú bão Ảnh: Nguyễn Chung
bao_so_9
Người dân xã Phước Đồng đến trường học trên địa bàn tránh trú bão Ảnh: Nguyễn Chung
TP.Nha Trang là địa  phương thiệt hại rất lớn do ảnh hưởng của bão số 8 vừa qua, với 20 người chết. Đa số các nạn nhân trong trận mưa lũ này đều bị đất đá từ núi đổ xuống gây sập nhà dẫn đến tử vong. 
bao_so_9
Người dân sống ven núi ở xã Phước Đồng di dời đến nơi an toàn tránh trú bão Ảnh: Nguyễn Chung
[VIDEO] TP.HCM đã di dời, sơ tán hàng ngàn dân trước giờ bão số 9 đổ bộ
Hiện, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đang tiếp tục rà soát khẩn cấp các khu vực xung yếu có nguy cơ sạt lở đất đá ảnh hưởng đến người dân. Đồng thờ có biện pháp quyết liệt di dời các hộ dân trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. 
Theo thống kê, toàn TP.Nha Trang hiện có 79 khu vực có khả năng sạt lở. Trong đó, xã Phước Đồng nhiều nhất với 19 điểm; các xã Vĩnh Phương có 11 điểm, Vĩnh Phước 5 điểm, Ngọc Hiệp 6 điểm, Vĩnh Hải 6 điểm… 
bao_so_9
Người dân Nha Trang ra biển lấy cát về chằng chống nhà cửa Ảnh: Nguyễn Chung
bao_so_9
Người dân Nha Trang chèn mái nhà tôn đối phó mưa bão Ảnh: Nguyễn Chung
[VIDEO] Bắn pháo hiệu suốt đêm báo bão số 9 đã gần bờ
Trưa 24.11, Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa cho biết do ảnh hưởng của bão số 9, sáng cùng ngày, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa nhiều thời điểm có mưa. Lực lượng chức năng đã cắm hàng loạt biển cấm bơi lội dọc bờ biển Nha Trang. 
bao_so_9
Biển báo cấm bơi lội tại biển Nha Trang Ảnh: Nguyễn Chung

Hiện nay, các địa phương đã thực hiện sơ tán người dân tại các vùng trọng yếu có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét đến nơi an toàn, với 2.848 hộ với 12.339 người. 

Tổng số tàu thuyền trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa là 9.813 tàu cá, trong đó có 736 phương tiện thủy nội địa. Trước bão số 9, tổng số tàu thuyền hoạt động trên các vùng biển là 344 tàu/1.210 ngư dân hoạt động đánh bắt trên các vùng biển, đến nay các phương tiện trên đã neo đậu tại các vị trí trú ẩn an toàn. 

bao_so_9
Tàu thuyền tránh trú bão tại khu vực cảng Hòn Rớ (xã Phước Đồng, TP.Nha Trang) Ảnh: Nguyễn Chung

Trên địa bàn tỉnh có khoảng 59.000 ô lồng, 2.500 bè. Hiện nay, các địa phương đã tổ chức sơ tán hơn 2.215 người tại các khu vực nuôi lồng bè thủy sản xa bờ để vào nơi tránh trú an toàn. 

Tại H.Vạn Ninh, địa phương bị thiệt hại nặng về người và tài sản trong cơn bão số 12 cuối năm 2017, công tác ứng phó với bão số 9 rất quyết liệt. Ông Võ Lục Phẩm, Phó chủ tịch UBND H.Vạn Ninh, cho biết: “Huyện có vùng nuôi trồng thủy sản rất lớn, tập trung tại khu vực vịnh Vân Phong, với khoảng 10.000 lồng bè. Địa phương đã phối hợp với bộ đội, quân đội, công an quyết liệt trong việc đưa người dân vào bờ từ chiều 23.11. Những ai còn chủ quan ở lại lồng bè thì  cưỡng chế buộc vào. Không thể vì tiếc của mà để tính mạng gặp nguy hiểm”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.