Cảnh sát lập chốt gần quán bia, 'bợm nhậu' bị phạt như ngả rạ

16/08/2016 19:27 GMT+7

Nhiều "bợm nhậu" vừa rời khỏi quán đã bị cảnh sát kiểm tra, xử phạt tiền triệu vì vi phạm nồng độ cồn .

Ngày 16.8, nhiều tổ công tác thuộc các đội Cảnh sát giao thông (Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ đường sắt, Công an Hà Nội) đã lập chốt gần các quán nhậu để kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn. 
Việc kiểm tra tập trung vào khung giờ từ 11 - 14 giờ và từ 16 -  21 giờ.
 
Bố trí chốt trên đường Tố Hữu, xã Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 7 đã kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp người điều khiển ô tô vi phạm về nồng độ cồn. Tài xế Nguyễn Văn T. (41 tuổi, trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội) bị cảnh sát dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.
vi-pham-nong-do-con
Người điều khiển ô tô vi phạm về nồng độ cồn có thể bị phạt tới 18 triệu đồng Ảnh Minh Chiến

 Khi bước xuống xe, khuôn mặt tài xế này đỏ ửng, nồng nặc mùi rượu bia, những người ngồi trên xe cũng có biểu hiện tương tự. Qua kiểm tra, cảnh sát xác định tài xế T. có 0,094 miligam/lít khí thở nên xử phạt 2,5 triệu đồng theo Nghị định 46 mới có hiệu lực từ 1.8, tước giấy phép lái xe 2 tháng, tạm giữ phương tiện.
Cũng tại đường Tố Hữu, cảnh sát dừng xe ô tô do ông Nguyễn Văn N. (53 tuổi, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội) điều khiển để kiểm tra nồng độ cồn. Quá trình đo, lái xe N. không hợp tác với lực lượng chức năng. Tổ công tác đã phải đo nhiều lần mới ra kết quả cuối cùng. Nồng độ cồn trong hơi thở của ông N. là 0,622 miligam/1 lít khí thở. Với mức vi phạm này, ông N. bị xử phạt từ 10 đến 15 triệu đồng theo nghị định mới. Tuy nhiên, người này đã không chịu ký vào biên bản. Chỉ sau khi cảnh sát giải thích, yêu cầu hợp tác, ông N. mới chịu ký.
Ngoài ra, nhiều người điều khiển phương tiện từ quán bia đi ra, phát hiện có cảnh sát ở phía trước đã bất chấp nguy hiểm, vòng xe đi ngược chiều để bỏ chạy. Thậm chí, nhiều ô tô lùi với tốc độ cao để “né” chốt cảnh sát. 

tin liên quan

CSGT Đà Nẵng xiết xử lý 'dân nhậu' ra đường
CSGT Đà Nẵng mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý người tham gia giao thông quy phạm quy định về nồng độ cồn tại các tuyến có nhiều quán nhậu, nhà hàng, điểm du lịch, khu vực thường xảy ra TNGT...
Tại tuyến đường Lê Đức Thọ ( quận Nam Từ Liêm), Đội cảnh sát giao thông số 7 cũng lập chốt gần một số quán bia trên đường này để kiểm tra, xử lý các “bợm nhậu”. Tại đây, một người đàn ông trung tuổi điều khiển xe máy bị yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn khi vừa rời khỏi quán nhậu.
Trong bộ dạng say xỉn, thay vì chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, người đàn ông này đã bỏ xe máy tại chốt và rời đi. Cảnh sát đã lập biên bản vi phạm và tạm giữ phương tiện của người này. 
Chống đối, “né” chốt cảnh sát
Trao đổi với chúng tôi, đại úy Lưu Quang Trung, Đội phó đội Cảnh sát giao thông số 7 cho biết khi kiểm tra các vi phạm về nồng độ cồn gặp không ít khó khăn.
“Đa phần tài xế đều quá chén, có thái độ không hợp tác. Nhiều người còn lợi dụng đã quá chén để to tiếng với tổ công tác. Thậm chí nhiều tài xế còn cố tình không thổi vào máy đo nồng độ cồn, hoặc không ký vào biên bản” đại úy Trung nói.
Cũng theo đại úy Trung, tại đường Tố Hữu, nhiều xe ô tô khi phát hiện cảnh sát đã quay đầu xe bỏ chạy, không chấp hành các quy định khi tham gia giao thông. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường xử lý các vi phạm về nồng độ cồn, vì đây là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây nên tai nạn giao thông”, đại úy Lưu Quang Trung khẳng định.
Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ đường sắt Hà Nội cũng cho biết, đến 15 giờ cùng ngày, đơn vị đã xử lý 19 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ 19 phương tiện, trong đó có 17 ô tô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.