Cấp thị thực thời hạn 1 năm cho công dân Mỹ

09/04/2016 09:34 GMT+7

Với 459 đại biểu tán thành (chiếm 92,91% đại biểu có mặt), sáng nay 9.4, Quốc hội đã phê chuẩn Công hàm về thỏa thuận cấp thị thực giữa 2 Chính phủ Việt Nam - Mỹ.

Với 459 đại biểu tán thành (chiếm 92,91% đại biểu có mặt), sáng nay 9.4, Quốc hội đã phê chuẩn Công hàm về thỏa thuận cấp thị thực giữa 2 Chính phủ Việt Nam - Mỹ.

Các đại biểu QH bấm nút biểu quyết - Ảnh: Ngọc ThắngCác đại biểu QH bấm nút biểu quyết - Ảnh: Ngọc Thắng
Nội dung chính của thỏa thuận là Chính phủ Việt Nam cấp thị thực có thời hạn đến một năm nhiều lần cho công dân Mỹ nhập cảnh Việt Nam với mục đích du lịch, hội thảo, hội nghị, việc riêng hoặc làm việc với các cơ quan tổ chức doanh nghiệp tại Việt Nam và đáp ứng các điều kiện khác để nhập cảnh Việt Nam theo quy định của luật pháp Việt Nam.
Chính phủ Mỹ cấp thị thực có thời hạn một năm nhiều lần cho công dân Việt Nam nhập cảnh Mỹ với mục đích du lịch, hội thảo, hội nghị, việc riêng hoặc làm việc với các cơ quan tổ chức doanh nghiệp tại Mỹ và đáp ứng các điều kiện khác để nhập cảnh Mỹ theo quy định của luật pháp Mỹ.
Nội dung thỏa thuận cũng đề cập, mỗi nước có thể rút ngắn thời hạn thị thực và số lần nhập cảnh của từng trường hợp cụ thể theo luật pháp và quy định hiện hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.