Cặp vợ chồng hờ đi buôn ma túy

06/02/2015 21:58 GMT+7

(TNO) Ba nghi phạm trong đường dây vận chuyển ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam vừa bị Công an TP.Hải Phòng phối hợp với các đơn vị chức năng bắt giữ.

(TNO) Chiều 6.2, tại trụ sở Công an TP.Hải Phòng, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng và đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc Công an TP.Hải Phòng đã trao thưởng cho các chiến sĩ đã tham gia bắt 3 nghi phạm trong đường dây vận chuyển ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam.

Cao Thị Huyền Hoa (trái) và Phạm Hữu Tiến
Trước đó vào khoảng 15 giờ 30 ngày 5.2, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (PC47), Công an TP. Hải Phòng và Công an huyện An Dương (Công an TP.Hải Phòng), phối hợp với các đơn vị chức năng đã bắt quả tang Phạm Hữu Tiến (28 tuổi, trú tại thôn Cát Tắt, xã An Đồng, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) và Phạm Phương Đại (37 tuổi, trú tại thôn Vân Tra, xã An Đồng, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) đang vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy. Công an cũng thu tại chỗ 1 kg ma túy đá.
Cơ quan điều tra khi khám xét nơi ở của Tiến đã thu giữ 29,65 g ma túy tổng hợp (thuốc lắc), 15,79 g cần sa và một số tang vật khác, trong đó có một súng ngắn quân dụng và nhiều đạn. Đồng thời, cơ quan công an cũng bắt giữ Cao Thị Huyền Hoa (28 tuổi, trú tại số 176, đường 351, xã An Đồng, huyện An Dương, TP.Hải Phòng), người chung sống như vợ chồng với Tiến.
Tang vật của vụ án
Tại cơ quan điều tra, các nghi phạm này đã khai nhận hành vi vận chuyển, mua bán ma túy từ Trung Quốc qua Lạng Sơn rồi đưa về Hải Phòng, bán buôn cho các đầu mối phân phối ở Hải Phòng và các tỉnh thành khác.
Theo các cán bộ điều tra, hoạt động của Tiến rất tinh vi và xảo quyệt. Khi đi lấy hàng, Tiến thường “đánh võng” lúc đi đường quốc lộ, lúc vào tỉnh lộ thậm chí đi đường làng để cắt đuôi cơ quan điều tra. Để bắt được Tiến, công an đã phải chia nhỏ lực lượng, bố trí khắp các tuyến đường từ Lạng Sơn về Hải Phòng.
Cũng theo điều tra của công an, Cao Thị Huyền Hoa chưa phải là vợ mà chỉ là người sống với Tiến như vợ chồng. Đây cũng là trợ thủ đắc lực của Tiến trong việc phân phối ma túy cho các đầu nậu khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.