Cát lậu lộng hành sát trụ sở chính quyền xã

16/10/2016 13:00 GMT+7

Máy hút cát hoạt động, hút cát từ sông Ayun lên thành đống to, cả ngàn mét khối nằm ở địa phận làng Tung Ke, cách UBND xã Ayun chừng 500 m nhưng không được chính quyền ở đây xử lý

Ngày 15.10, ông Phạm Ngọc Thanh, Chủ tịch UBND xã Ayun, H.Chư Sê (Gia Lai) cho biết sẽ kiểm tra, báo cáo lên cấp trên để xử lý tình trạng khai thác cát trái phép diễn ra từ nhiều tháng nay trên sông Ayun (xả Ayun).
Chúng tôi đến khu vực này ghi nhận, máy hút cát hoạt động, hút cát từ sông Ayun lên thành đống to, cả ngàn mét khối nằm ở địa phận làng Tung Ke, cách UBND xã Ayun chừng 500 m nhưng không được chính quyền ở đây xử lý. Số cát này được cung cấp cho một công trình lớn ở cách UBND xã hơn 10 km và một số hoạt động xây dựng khác trên địa bàn. Điều nguy hiểm là hoạt động khai thác cát trái phép diễn ra không xa cầu treo bắc qua sông Ayun nối liền với một số làng của xã này. Tình trạng trên nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến dòng chảy của sông, nước sẽ xói vào mố cầu treo rất nguy hiểm.
Hoạt động khai thác cát trái phép như thế này diễn ra từ nhiều năm qua ở địa bàn xã Ayun nhưng không được các ngành chức năng xử lý triệt để. Đáng nói là, khu vực này muốn vận chuyển cát ra bên ngoài chỉ đi theo con đường duy nhất, chạy ngang trước trụ sở UBND xã Ayun. Con đường được bê tông hóa dài hơn 2 km ở xã Ayun vì bị xe chở cát làm hư hỏng nặng, khiến việc đi lại của người dân hiện rất khó khăn, nhất là trong mùa mưa lũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.