Cầu 7.000 tỉ đồng lún võng được sửa trong tháng 1.2019

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
17/12/2018 19:08 GMT+7

Cầu Bạch Đằng có giá trị đầu tư 7.000 tỉ, thuộc cao tốc Hạ Long - Hải Phòng vừa thông xe đã bị lún, võng sẽ được sửa chữa trong tháng 1.2019.

Trao đổi với Thanh Niên ngày 17.12, ông Vũ Văn Khánh, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh, cho biết sau kỳ nghỉ tết Dương lịch (tháng 1.2019), chủ đầu tư cầu Bạch Đằng là Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng sẽ tiến hành bù vênh mặt cầu. Dự kiến công việc này sẽ hoàn thành trong vòng 1 tuần.
[VIDEO] Cận cảnh cầu Bạch Đằng 7.000 tỉ vừa sử dụng đã lún võng
“Ban đầu chủ đầu tư dự định sẽ sửa cầu từ ngày 17.12, nhưng sau khi tham vấn các chuyên gia thì tết Dương lịch là thời điểm phương tiện lưu thông đông đúc, nên để sau dịp này, khi mật độ xe cộ đi lại qua cầu thưa hơn thì chủ đầu tư sẽ tiến hành sửa chữa cho thuận lợi hơn”, ông Khánh cho biết.
Theo Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh, phương án bù vênh mặt cầu Bạch Đằng được Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) thực hiện. Trong thời gian sửa chữa cầu, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông và Công an tỉnh Quảng Ninh để huy động tổng cộng khoảng 50 cán bộ chiến sĩ và thường trực 24/24, đảm bảo cho các phương tiện lưu thông an toàn.
Trước đó, đầu tháng 11, nhiều lái xe phản ánh về tình trạng mặt cầu Bạch Đằng bị lún võng, khi phương tiện lưu thông có hiện tượng bồng bềnh, dằn xóc. Ngay sau đó, Bộ GTVT yêu cầu tỉnh Quảng Ninh và chủ đầu tư kiểm tra. Các chuyên gia đã xác định mặt cầu không bằng phẳng và phải khắc phục bằng cách bù vênh, với 200 m3 bê tông nhựa.
Cầu Bạch Đằng thuộc cao tốc Hạ Long - Hải Phòng được đầu tư hơn 7.000 tỉ đồng, có chiều dài gần 5 km (tính cả đường dẫn), mặt cầu rộng 25 m. Đây là một trong những cầu dây văng lớn nhất cả nước do người Việt Nam tự thiết kế và thi công. Sau 3 năm xây dựng, cầu được nghiệm thu ngày 31.8 và sau hơn 3 tháng hoạt động đã phát hiện tình trạng kể trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.