Cậu bé 10 tuổi lạc đến tận biên giới Campuchia: Điều tốt lành đã thành sự thật

07/05/2017 11:34 GMT+7

Chị Ngát cũng cho biết khi Nam 'mất tích', người thân ở xã Phương Giao (H.Võ Nhai, Thái Nguyên) liên tục điện thoại hỏi thăm về cháu Nam, cầu cho cháu gặp điều tốt lành, và điều đó đã thành sự thật.

Sáng 7.5, ông Nguyễn Xuân Vinh (43 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh, TP.HCM), bác của cháu Nguyễn Hoài Nam (tên chính xác của cháu Bế Minh Cường) đã gọi điện thật sớm để gởi lời cám ơn đến Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Long An và Báo Thanh Niên đã kịp thời phản ánh để gia đình tìm được cháu Nam.
“Chúng tôi cho cháu ở lại TP.HCM chơi đến hết tháng 5, sau đó sẽ đưa cháu trở về lại quê sống với bà ngoại. Hiện giờ hai đứa em còn nhỏ, bà ngoại gần 70 tuổi, sức khỏe kém, có Nam cũng phụ giúp được gì đó cho gia đình” ông Vinh nói.
Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 6.5, ông Vinh và chị Nguyễn Thị Ngát (25 tuổi, cùng ngụ xã Vĩnh Lộc A, H. Bình Chánh, mợ của cháu Nam) đã có mặt tại H.Thạnh Hóa (Long An) để tìm đứa cháu có nhân dạng giống như trong hình ảnh, video clip mà Báo Thanh Niên đưa tin.
Cả ông Vinh và chị Ngát sau đó đã được giới thiệu đến Trung tâm bảo trợ tỉnh Long An, nơi đang nuôi dưỡng cháu Nam
Khoảng 20 giờ 30 cùng ngày (6.5), cả ông Vinh và chị Ngát đều rơi nước mắt khi xác nhận cậu bé đi lạc chính là đứa cháu ruột của mình.
Ông Nguyễn Văn Đức, Trưởng phòng hành chính Trung tâm cho biết khi gặp gỡ, tiếp xúc và trao đổi với thân nhân cháu trai đi lạc, được biết hoàn cảnh gia đình cháu rất khó khăn, cha mẹ cháu phải sang tận Trung Quốc để làm thuê.
Theo giấy khai sinh, cháu bé tên đầy đủ là Nguyễn Hoài Nam. Do điều kiện khó khăn, mẹ Nam quyết định đưa Nam vào TP.HCM để sống bác ruột, gần bên là nhà cậu và mợ. Theo ông Vinh, do cháu Nam không đi học từ nhỏ nên không biết chữ, lại có dị tật bẩm sinh ở tay, nhưng sức khỏe và đầu óc vẫn bình thường.
Ông Vinh kể khi về đến nhà bác, Nam đi tắm rồi vào phòng nằm ngủ li bì, lúc mọi người chuẩn bị đi làm kêu cháu dậy ăn sáng, nhưng Nam nói không đói và xin để ngủ đến trưa mới thức dậy sẽ tự ăn sau.
Tìm hiểu thêm về cuộc sống của cháu Nam, ông Vinh cho biết mẹ cháu Nam sang Trung Quốc lao động thỉnh thoảng mới trở về, hiện tại người thân đều không có địa chỉ cụ thể, số điện thoại, nên từ lúc cháu Nam đi lạc gia đình vẫn không thể báo tin cho mẹ Nam biết.
Chị Ngát cũng cho biết khi Nam "mất tích", người thân ở xã Phương Giao (H.Võ Nhai, Thái Nguyên) liên tục điện thoại hỏi thăm về cháu Nam, cầu cho cháu gặp điều tốt lành, và điều đó đã thành sự thật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.