Cậu bé bán vé số dạo bị cướp đánh gãy tay: Sức khỏe diễn biến phức tạp

Mạnh Cường
Mạnh Cường
19/07/2019 13:39 GMT+7

Dù năm viện điều trị một thời gian khá dài nhưng đến nay sức khỏe của cậu bé bán vé số bị đánh gãy tay, cướp đi 1,2 triệu đồng chuyển biến phức tạp, nên phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Chiều 19.7, trao đổi với PV Thanh Niên, bác sĩ Đinh Hữu Long, Giám đốc Trung tâm y tế (TTYT) H.Quế Sơn, cho biết liên quan vụ cháu Nguyễn Văn Linh (13 tuổi, ở thôn Cẩm Đồng, xã Điện Phong, TX.Điện Bàn, Quảng Nam) đi bán vé số dạo và bị đánh gãy tay cướp 1,2 triệu đồng, sau một thời gian điều trị tại TTYT huyện, do sức khỏe chuyển biến phức tạp nên đã chuyển cháu vào Bệnh viện Đa khoa (BVĐK)  khu vực Quảng Nam (TX.Điện bàn) vào chiều hôm qua (18.7).

Nghi can Qúy tại cơ quan điều tra

ẢNH: NAM THỊNH

Theo bác sĩ Long, chiều hôm qua (18.7) cháu Linh có triệu chứng nôn mửa, chóng mặt kéo dài. Thời gian nằm tại TTYT huyện, cháu liên tục kêu đau bên lỗ tai trái. Vì nghi ngờ bị chấn động não, nhưng ở TTYT huyện không có máy chụp CT scanner nên phải chuyển cháu Linh vào BVĐK khu vực Quảng Nam để tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên, đến sáng nay (19.7) cháu vẫn có triệu chứng nôn mửa.

"Nhận định là có thể do bị chấn động não..."

Chiều cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Tải, Giám đốc BVĐK khu vực Quảng Nam cho biết, chiều ngày 18.7, bệnh viện có tiếp nhận cháu Nguyễn Văn Linh và theo dõi đến sáng nay.

Bác sĩ Tải cho hay, các vết thương ở tay bị gãy đều được xử lý rất tốt, mạch và huyết áp ổn định. Tuy nhiên, cháu Linh có triệu chứng nôn mửa, đau đầu kéo dài.

“Nhận định là có thể do bị chấn động não, phải tiến hành chụp CT scanner mới có thể chẩn đoán được. Nhưng do máy CT scanner của bệnh viện đang hỏng, nên buộc lòng vào trưa nay chúng tôi phải chuyển cháu Linh ra bệnh viện Đà Nẵng để tiến hành điều trị các bước cần thiết. Vì việc cấp bách, cháu Linh lại nhỏ, phải chẩn đoán chính xác và nhanh nên phải chuyển tuyến”, bác sĩ Tải nói.

Sau một thời gian điều trị tại TTYT H.Quế Sơn, nhưng do sức khỏe cháu Linh diễn biến phức tạp nên các bác sĩ đã được chuyển tuyến

ẢNH: NAM THỊNH

Liên quan đến vụ việc này, Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã khởi tố vụ án và đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Quý (25 tuổi, ở xã Bình Phục, H.Thăng Bình, Quảng Nam) để tiếp tục điều tra. Qúy là người trực tiếp đánh gãy tay cháu Linh rồi cướp đi 1,2 triệu đồng. Công an Quảng Nam cũng xác định Qúy bị thiểu năng trí tuệ.

Như Thanh Niên, đã thông tin vào khoảng 10 giờ ngày 15.7, bán xong 120 tờ vé số (thu được 1,2 triệu đồng), Linh đạp xe đến xã Điện Minh (TX.Điện Bàn) thì có một nam thanh niên gọi lại, hỏi mượn sổ dò vé số. Dò xong, người này nói có một người vừa trúng 5 tờ vé số và rủ Linh cùng đến xin tiền.

Tưởng thật, cháu Linh đồng ý lên xe máy để người này chở đi, nhưng sau đó bị chở tới rừng keo ở xã Quế Châu (cách xã Điện Minh khoảng 23 km) đánh gãy tay phải, dập cơ tay trái rồi cướp 1,2 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.