Cầu Ghềnh sập, hệ thống đường sắt bắc nam rối loạn

Tai nạn Cầu Ghềnh ngay lập tức gây cho hệ thống đường sắt bắc - nam những tác hại nghiêm trọng

Tai nạn Cầu Ghềnh ngay lập tức gây cho hệ thống đường sắt bắc - nam những tác hại nghiêm trọng

Tai nạn tại Cầu Ghềnh đã khiến hệ thống đường sắt bắc - nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng - Ảnh: Bạch DươngTai nạn tại Cầu Ghềnh đã khiến hệ thống đường sắt bắc - nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng - Ảnh: Bạch Dương

Ngay trong chiều 20.3, kế hoạch vận tải hành khách, hàng hóa trên toàn hệ thống đường sắt đã buộc phải có những thay đổi.

 

Lúc 16 giờ 30 cùng ngày, tàu du lịch SPT2 chở 600 khách du lịch từ Ga Phan Thiết, đi Ga Sài Gòn đã đến Ga Biên Hòa đúng giờ theo quy định. Tuy nhiên, Trưởng tàu SPT2 Trần Quốc Hùng cho Thanh Niên biết do Sập cầu Ghềnh (Biên Hòa) nên 600 khách trên tàu phải sang xe buýt chuyên dụng của ngành đường sắt, về TP.HCM bằng đường bộ.

 

Tương tự, các hành khách đã mua vé đi tàu SPT2 từ ga Sài Gòn đi Phan Thiết vào lúc 6 giờ 40 phút sáng mai (21.3) sẽ phải lên tàu tại Ga Biên Hòa, thay vì Ga Sài Gòn.

Các taxi đậu kín trước ga Biên Hòa, kéo dài từ cổng ga, chuẩn bị đón các khách lỡ chuyến - Ảnh: Lê Lâm

Tại Ga Biên Hòa, ngay trong chiều nay, lượng khách đổ dồn về tăng đột biến, chủ yếu là khách phải xuống tàu, trung chuyển sang các phương tiện vận chuyển khác để tiếp tục hành trình.
Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, cho biết địa phương phải ngay lập tức cho sửa đường xá, các tuyến đường dẫn ra, vào Ga Biên Hòa, vì dự kiến áp lực lên hạ tầng giao thông địa phương sẽ rất nặng nề, khi việc khắc phục tai nạn Cầu Ghềnh sẽ không thể xong sớm.
Khu vực Ga Biên Hòa trong chiều 20.3 kẹt cứng người - Ảnh: Lê Lâm
Hiện tại, Ga Sài Gòn đã phải chuẩn bị phối hợp các hãng xe trung chuyển khách từ Ga Sài Gòn ra Ga Biên Hòa. Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn, cho biết trong chiều 20.3 đã có 350 hành khách được trung chuyển bằng đường bộ từ TP.HCM ra Biên Hòa.
Hành khách đường sắt trên các chuyến tàu đang chạy ngay trong chiều 20.3 đã được thông báo cụ thể là Ga Biên Hòa sẽ là ga cuối của chuyến hành trình, thay vì Ga Sài Gòn.
Có mặt trên đoàn tàu SNT5 chạy tuyến Nha Trang - Sài Gòn, PV của Thanh Niên cho biết đoàn tiếp viên đã thông báo với toàn bộ hành khách về sự cố sập cầu Ghềnh. Theo đó, đoàn tàu này sẽ về tới Ga Biên Hòa là ga cuối cùng, sau đó hành khách sẽ được chuyển tải bằng ô tô để về Ga Sài Gòn.
Ngay sau khi nghe thông báo, nhiều hành khách đã gọi cho người nhà để báo về sự cố. Bà Nguyễn Minh Lan, hành khách trên tàu cho biết trước khi nghe thông báo của tiếp viên tàu bà Lan đã đọc tin tức và nắm được tình hình.
"Khi mới đọc tin thì hơi lo, không biết đón xe về có kịp không. Nhưng nghe thông báo có sẽ chuyển tải ngay thì tôi yên tâm", bà Lan chia sẻ.
Trong buổi họp báo chiều 20.3 tại Biên Hòa, Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết chi phí cho việc trung chuyển này sẽ do ngành đường sắt chi trả toàn bộ.
Trong chiều nay, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang họp lên phương án điều chỉnh lại lịch chạy tàu Bắc - Nam. Theo Đường sắt  Việt Nam, vụ đâm đã làm nhịp 3 cầu Ghềnh rơi xuống sông hoàn toàn, nhịp 2 đầu phía Nam rơi xuống sông, đầu Bắc rơi gác lên trụ số 1. Thiệt hại về người và tài sản chưa được xác định. Nguyên nhân ban đầu được xác định do thuyền trưởng điều khiển xà lan vi phạm giao thông đường thủy nội địa.
Ngành Đường sắt cũng đã kịp thời phong tỏa khu gian và dừng chạy tàu khu gian Biên Hòa - Dĩ An, không để xảy ra thiệt hại. Thơi điểm xảy ra vụ tai nạn, tàu hàng mang số hiệu 2502 đang chạy trong khu vực Biên Hòa - Dĩ An đã được nhân viên gác chắn dừng tàu, đảm bảo an toàn.
Mai Hà
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.